Thánh lễ an táng Tiểu đệ Pierre Rollier Nguyễn Văn Thạch ngày 15-6-2020

Thánh lễ an táng Tiểu đệ Pierre Rollier Nguyễn Văn Thạch ngày 15-6-2020

Thánh lễ an táng Tiểu đệ Pierre Rollier Nguyễn Văn Thạch ngày 15-6-2020

WGPSG-- “Anh Bảy đã chọn một nếp sống khác người, đã lội ngược dòng và đã gắn chặt đời mình với các mối phúc thật…”. Đó chính là nét đẹp độc đáo trong cuộc đời tận hiến của Tiểu đệ Piere Rollier Nguyễn Văn Thạch, đã được linh mục (Lm) Giuse Phan Trọng Quang khai triển trong bài giảng Thánh lễ an táng của anh.

Thánh lễ an táng của Tiểu đệ Piere Rollier được cử hành lúc 8g00, ngày 15.06.2020, tại nhà thờ giáo xứ Xóm Chiếu, do Đức Giám mục (ĐGM) Phụ tá Louis Nguyễn Anh Tuấn chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Phan Trọng Quang, MF - Tổng Thư Ký Liên Hiệp Bề Trên Thượng Cấp Việt Nam và nhiều linh mục trong Tổng giáo phận Sài Gòn.

Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của các tu sĩ, bà con giáo dân trong các giáo xứ Vĩnh Hội, Xóm Chiếu, quý khách xa gần, cùng đông đảo anh chị em Tiểu đệ, Tiểu muội.

Mở đầu Thánh lễ, ĐGM Louis đã mời gọi cộng đoàn cùng hiệp lời tạ ơn Thiên Chúa về hành trình ơn gọi đặc biệt của Tiểu đệ Piere Rollier Nguyễn Văn Thạch, khi anh đã chọn sống mầu nhiệm ẩn dật với những anh chị em lao động nghèo theo linh đạo Chân Phước Charles de Foucauld.

Tiếp đó, linh mục Tiểu đệ Giêrađô Trương Thành Biên đã lược lại hành trình cuộc đời dâng hiến của Tiểu đệ Pierre Rollier với tên gọi thân thương là “Anh Bảy”. Những nhân đức: khiêm nhường, hiền lành, vui tươi, yêu thương người nghèo, yêu mến quê hương, đất nước là những điểm son trong cuộc đời của Tiểu đệ Piere Rollier.

Trong bài giảng, khởi đi từ bài Tin Mừng, Lm Giuse Phan Trọng Quang đã chia sẻ với cộng đoàn về ý nghĩa của việc hạt lúa mì phải chấp nhận tan rữa, để từ đó nảy sinh nhiều bông hạt. Và “Anh Bảy” đã sống lời mời gọi ấy của Chúa khi chọn một nếp sống "khác người", sẵn sàng lội ngược dòng và gắn chặt đời mình với các mối phúc thật... Đặc biệt, Lm Giuse đã minh chứng cho cộng đoàn thấy Anh Bảy” đã không rao giảng bằng lời nói, nhưng bằng chứng tá của cuộc sống đơn sơ, nghèo khó, tốt lành với mọi người. Chính những dấu ấn ấy đã chạm tới trái tim bao người mà anh có dịp tiếp xúc và phục vụ.

Kết thúc phần chia sẻ, Lm Giuse đã tóm kết hành trình theo Chúa của “Anh Bảy” bằng những vần thơ mộc mạc sau đây:

Để nhìn thấy ánh sáng,
Hạt giống chịu vùi sâu
Trong đất bẩn đen tối,
Rồi ngoi lên, ngẩng đầu.

Thánh lễ tiếp tục trong bầu khí trang nghiêm, thánh thiêng và lắng đọng của phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một anh Tiểu đệ đã thay mặt anh em cám ơn ĐGM chủ tế, các linh mục, các tu sĩ, cộng đoàn và bà con giáo dân.

ĐGM Louis cũng đã có những tâm tình sâu lắng để chia sẻ với gia đình Tiểu Đệ, Tiểu Muội về cuộc sống thầm lặng nhưng ý nghĩa của “Anh Bảy”. Đồng thời, ĐGM mong ước rồi đây sẽ có nhiều thanh niên nam nữ tiếp bước “Anh Bảy”, dấn thân theo tinh thần của Chân Phước Charles de Foucauld.

Cuối lễ, linh mục Tiểu đệ Giêrađô Trương Thành Biên đã cử hành nghi thức tiễn biệt, cùng với sự hiện diện của ĐGM, các linh mục và cộng đoàn.

Sau đó, linh cữu của “Anh Bảy” được đưa đến Bình Hưng Hòa để hỏa táng.

Tiểu đệ Piere Rollier đã đi hết chặng đường 87 năm nơi dương thế, với hơn 60 năm chọn Việt Nam làm quê hương. Giờ đây, "Anh Bảy” đã trở về cùng Chúa trên chính mảnh đất nghèo của vùng đất Khánh Hội. Lặng thầm phục vụ, lặng thầm cho đi theo gương Chúa Giêsu tại Nazareth, “Anh Bảy” đã giúp nhiều Kitô hữu thêm xác tín: truyền giáo không ở đâu xa, nhưng là làm chứng ở nơi mình đang sống, trong việc mình đang làm và trong đời sống hằng ngày của bản thân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top