Thánh lễ an táng sư huynh Phêrô Dương Hiển

Thánh lễ an táng sư huynh Phêrô Dương Hiển

Thánh lễ an táng sư huynh Phêrô Dương Hiển

WGPSG -- “Nay cuộc đời của sư huynh Phêrô Dương Hiển đã trở nên hy lễ toàn thiêu, trong hy lễ của Đức Kitô”, cha Giuse Nguyễn Văn Am -phó Giám tỉnh Tỉnh dòng Don Bosco Việt Nam- (cha phó Giám tỉnh) đã chia sẻ như trên khi ngài chủ tế Thánh lễ an táng sư huynh (SH) Phêrô Dương Hiển, SDB, được cử hành 8g00 ngày 04.03.2019, tại nhà thờ Bến Cát, giáo hạt Gò Vấp. Đồng tế với ngài có khoảng 90 linh mục triều và dòng.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có nhiều SH Salêdiêng, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân cùng bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ giáo xứ Bến Cát.

Đúng 8g00, trong giai điệu hân hoan của bài ca nhập lễ “Đi về Nhà Chúa”, đoàn đồng tế tiến lên thánh đường. Ngay sau đó là phần đọc tiểu sử của SH Phêrô.

Trong bài giảng, dưới ánh sáng Lời Chúa, cha phó Giám tỉnh đã gói gọn cuộc đời của SH Phêrô trong việc đáp trả “một tiếng gọi”. Với sự xác tín vào tình thương của Thiên Chúa, SH Phêrô đã cố gắng  trung thành trong đời sống dâng hiến bằng những việc làm nhỏ bé, đơn sơ hằng ngày. Sau 51 năm dâng hiến ấy, SH Phêrô đã trải nghiệm được “Vinh quang của Thiên Chúa chính là lòng thương xót”, và để rồi hôm nay, cuộc đời của SH Dương Hiển đã trở nên hy lễ toàn thiêu, trong hy lễ của Đức Kitô…

Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, hiệp thông huynh đệ và tình gia đình.

Trước khi cha Giuse Nguyễn Đức Tâm -phó Giám đốc Cộng thể Dong Bosco Bến Cát- cử hành nghi thức tiễn biệt để đưa SH Phêrô trở về lòng đất mẹ ở nghĩa trang giáo xứ Tân Thịnh, giáo hạt Hóc Môn, cha Phêrô Phạm Huy Hoàng -Giám đốc Cộng thể Don Bosco Bến Cát, kiêm chính xứ giáo xứ Bến cát-  đã thay mặt Tỉnh dòng, anh em trong Cộng thể Bến Cát và thân nhân SH Phêrô để cảm ơn quý linh mục, tu sĩ nam nữ và anh chị em giáo dân đã đến thăm viếng, trợ giúp SH Phêrô trong những ngày cuối đời, nhất là đã đến cầu nguyện, tiễn đưa SH đến nơi an nghỉ.

Và một lần nữa, lời của bài hát trong nghi thức tiễn biệt, lại gói trọn những nỗ lực của SH Phêrô trong việc đáp trả lời mời gọi của Thiên Chúa “ Một đời đã hiến dâng, thì lạy Chúa, Chúa là của con trọn đời. Một đời đã hiến dâng thì lạy Chúa, con thuộc về Chúa suốt đời!”.

Vâng, có lẽ nhờ vậy mà giờ đây cuộc đời của SH Dương Hiển đã trở nên hy lễ toàn thiêu trong hy lễ của Đức Kitô.

Được biết, trong những năm tháng cuối đời, SH Phêrô bị nhiều căn bệnh hành hạ. Thế nhưng, lúc nào SH cũng lạc quan và vui vẻ. Trò chuyện với ai, SH cũng đều trao gửi một thông điệp: “Hãy luôn nhớ nhau trong lời cầu nguyện”.

Tiểu sử sư huynh Phêrô Dương Hiển, SDB

- Sinh ngày 17.8.1949 tại Xuân Lộc, Long Khánh

- 1962÷1966: Đệ tử viện tại Don Bosco Gò Vấp

- 1966÷1967: Tập viện tại Don Bosco Trạm Hành

- Ngày 15.8.1967: Tiên khấn tại Don Bosco Trạm Hành

- 1967÷1972: Hậu Tập viện và tập vụ tại Don Bosco Gò Vấp

- Ngày 15.8.1978: Khấn trọn đời tại Don Bosco Thủ Đức

- 1978÷1994: Phục vụ tại Nông trường Củ Chi, Cộng thể Don Bosco Cầu Bông và Hóc Môn.

- 1994÷1995: Phục vụ tại Cộng thể Don Bosco Xuân Hiệp

- 1995÷1998: Phục vụ tại Cộng thể Don Bosco Sa Đéc

- 1998÷2002: Phục vụ tại Cộng thể Don Bosco Hóc Môn

- 2002÷2003: Phục vụ tại Cộng thể Don Bosco Tân Hà

- 2003÷2006: Phục vụ tại Cộng thể Don Bosco Cầu Vồng

- 2006÷2011: Phục vụ tại Cộng thể Don Bosco Đông Thuận

- Từ 2011 đến nay: Phục vụ tại Cộng thể Don Bosco Bến Cát

Lúc 15g00 ngày 01.3.2019: Được Chúa gọi về tại Cộng thể Don Bosco Bến Cát.  

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top