Thành công và thất bại

Thành công và thất bại

Thành công và thất bại

TGPSG -- Bạn hãy trung thành khi thực hiện những việc nhỏ bé vì sức mạnh của chúng ta nằm ở đó. Đối với Chúa thì không có gì là nhỏ bé. Đối với Ngài, tất cả mọi sự có giá trị vô biên, không phải do đặc tính riêng của những sự ấy, mà vì đó là ý muốn của Chúa - và vì chúng đã được bạn thực hiện cách vô cùng trân trọng.

Đừng tìm kiếm những hoạt động ngoạn mục. Chúng ta phải sẵn sàng từ bỏ ý muốn chiêm ngắm thành quả lao động của chúng ta. Hãy chỉ thực hiện những gì chúng ta có thể làm được, và làm hết sức mình, rồi giao phó mọi sự còn lại trong tay Chúa. Điều quan trọng là bạn đã cho đi chính mình và đã yêu thương trọn vẹn nơi mỗi hành động của mình.

Khi đã làm hết sức rồi thì đừng nản chí nếu gặp thất bại. Nếu bạn cảm thấy thất vọng thì đó là dấu hiệu của sự kiêu ngạo - nó cho thấy bạn đã chỉ tin vào sức mạnh của riêng mình. Đừng quá bận tâm xem người ta đang nghĩ gì về mình. Hãy khiêm tốn thì bạn sẽ không phải ưu phiền. Thiên Chúa là Đấng đã ràng buộc bạn vào vị thế hiện tại của bạn, Ngài sẽ giải gỡ cho bạn.

Còn nếu thành công thì cũng đừng tìm kiếm vinh quang cho mình. Hãy dành mọi vinh quang cho Chúa với niềm biết ơn sâu xa.

Vi Hữu (TGPSG)
chuyển ngữ từ Mère Teresa: Il n'y a pas de plus grand amour (p. 42)

Top