TGP Sài Gòn: Khai mạc tuần lễ di dân 2017

TGP Sài Gòn: Khai mạc tuần lễ di dân 2017

WGPSG -- “Di dân sống niềm vui gia đình và truyền giáo”. Đó là chủ đề tuần lễ di dân của Tổng Giáo phận Saigon, được khai mạc vào ngày 01/01/2017, tại giáo xứ Khiết Tâm: Số 15 đường 4, khu phố 4, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM.

 

Gặp gỡ - giao lưu

Từ 14g30, hơn 1.000 bạn trẻ từ khắp nơi đã tụ họp về khuôn viên thánh đường giáo xứ Khiết Tâm, giáo hạt Thủ Đức để sinh hoạt, giao lưu, khởi động bằng những bài hát, cử điệu sôi động, vui tươi.

Lúc 15g00, linh mục (Lm) Phanxicô Nguyễn Minh Thiệu, SDB, chia sẻ chủ đề: Đời sống hôn nhân theo năm mục vụ gia đình 2017 - Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân - Niềm vui Tình yêu Gia đình.

Lúc 16g00, mọi người hân hoan đón tiếp Đức Giám mục phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Chủ tịch Ủy ban Mục vụ Di dân - (ĐGM) đến chia sẻ với di dân. Ngài bảy tỏ sự đồng cảm với những người xa quê, xa gia đình và xa xứ đạo của mình. Sau đó, ngài đã lắng nghe các câu hỏi của anh chị em di dân về vấn đề hôn nhân gia đình, cũng như sinh hoạt ở các giáo xứ gần nơi đang làm việc... ĐGM đã trả lời tất cả các câu hỏi của các bạn trẻ.

Thánh lễ

Lúc 17g15, ĐGM Giuse chủ sự Thánh lễ ngoài sân nhà thờ với khoảng trên 2.000 người tham dự. Đồng tế với ngài có Lm Phaolô Phạm Trung Dong - Trưởng ban Mục vụ Di dân TGP Saigon, quý Lm Dòng Don Bosco, Dòng Thánh Thể và quý Lm đặc trách di dân tại các giáo hạt.

Sau Thánh lễ, Lm Phaolô Phạm Trung Dong có lời cám ơn ĐGM, quý linh mục đồng tế và những ai góp công sức để cho Thánh lễ khai mạc tuần lễ di dân TGP Saigon thành công tốt đẹp.

Sau Thánh lễ, lúc 18g30 là phần văn nghệ với các tiết mục tự biên tự diễn và các tiết mục đặc biệt khác.

Buổi lễ khai mạc kết thúc lúc 20g30 trong tinh thần vui tươi phấn khởi, ai nấy ra về trong sự lưu luyến, hẹn gặp nhau trong ngày lễ bế mạc tuần lễ di dân của Tổng Giáo phận Saigon, tại giáo xứ Thánh Phaolô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top