Tập sách phụng vụ hỗ trợ các tín hữu trong chuyến viếng thăm vương quốc Anh của ĐGH

Tập sách phụng vụ hỗ trợ các tín hữu trong chuyến viếng thăm vương quốc Anh của ĐGH

Một triệu bản tập sách lễ nhỏ tên Magnificat được phân phát tại Vương Quốc Anh

WGPSG/ZENIT -- 20/09/2010 - Có đến nửa triệu người đã hiện diện cùng ĐGH Bênêđictô XVI trong chuyến công du bốn ngày của ngài đến Vương Quốc Anh. Nhưng số tập sách phụng vụ được phân phát gấp hai lần khắp lãnh thổ để đảm bảo ngay cả những người không thể trực tiếp nhìn thấy ĐGH vẫn có thể cùng cầu nguyện với ngài.

Tập sách lễ nhỏ Magnificat xuất bản hằng tháng, mà nhiều người đặt mua khắp thế giới và hợp tác với Hội đồng Giám mục Anh Quốc trong việc xuất bản tập sách nhỏ giúp các tín hữu hướng tâm theo nghi thức phụng vụ của ĐTC trong chuyến viếng thăm Vương quốc Anh, và đưa những chủ đề chính trong khung cảnh chuyến viếng thăm này.

Lời mở đầu đã được TGM của các GP Andrews, Edinburgh, Scotland và Westminster biên sọan; cũng như bởi ngài Chris Patten, đại diện chính phủ chuẩn bị cho chuyến thăm; và TGM Rowan Williams vị thủ lĩnh Cộng đồng Anh Giáo.

Như thường lệ, tập sách lễ nhỏ Magnificat, những suy gẫm thiêng liêng khác nhau đã mang lại cái nhìn sâu sắc về các chủ đề như mối quan hệ giữa chính phủ Scotland và tôn giáo, tầm quan trọng của Thánh Lễ, và những suy niệm về các thánh.

Ông Romain Lize, Phó Giám đốc tập sách lễ Magnificat nói với báo Zenit rằng, sở dĩ có sáng kiến này vì “nó rất quan trọng đối với Hội đồng Giám mục Vương Quốc Anh, giúp liên kết tối đa số người có thể tham dự chuyến viếng thăm lịch sử này, đặc biệt là những ai không có thể đến được."

"Tập sách lễ nhỏ Magnificat đã có mặt trong nhiều năm ở Vương Quốc Anh, do đó, nó đương nhiên được chọn cho việc chuẩn bị chuyến viếng thăm của ĐGH cả về tài chính và tinh thần, ông nói: "Chuyến viếng thăm này là cơ hội mang tập sách lễ nhỏ này đến tay tín hữu trong phiên bản hoàn toàn bằng ngôn ngữ Anh, hợp với lịch phụng vụ và bản dịch Kinh Thánh."

Ông Lize thêm rằng: “Việc phân phát tập sách lễ ở Vương Quốc Anh thể hiện “một quyết tâm để hỗ trợ các cộng đòan CG Anh và khích lệ cho ‘bước ngoặc thứ hai’ thể hiện mong ước của ĐHY John Henry Newman, vị đã được phong chân phước vào Chúa nhật.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top