Tân sứ thần được chào đón nồng nhiệt tại Ấn Độ

Tân sứ thần được chào đón nồng nhiệt tại Ấn Độ

Đức Tổng Giám mục tân Sứ thần Tòa Thánh ở Ấn Độ Salvatore Pennacchio được các chức sắc của ba nghi lễ Công giáo ở Ấn Độ nồng nhiệt chào đón khi đến New Delhi.

“Chúng tôi rất vui mừng khi có ngài ở đây” – linh mục Thomas d’Aquino Sequeira, phó tổng thư ký Hội đồng Giám mục Công giáo Ấn Độ (CBCI), phát biểu.

Ngài nói: “Ấn Độ cần một sứ thần” như vị tiền nhiệm đã đi cách đây bảy tháng.

Đức cha Pennacchio, người Ý 57 tuổi, được bổ nhiệm kế vị Đức Tổng Giám mục Pedro Lopez Quintana hôm 8-5.

Sứ thần nói khi đến đây hôm 9-8: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Ấn Độ và sẽ làm việc hiệp thông với các Giáo hội ở Ấn Độ.”

Đức cha Pennacchio làm sứ thần Tòa Thánh ở Thái Lan, Singapore và Campuchia, và đại diện tông tòa ở Myanmar, Lào, Malaysia và Brunei bảy năm qua. Ngài sống ở Bangkok.

Đức Tổng Giám mục cao cấp Baselios Mar Cleemis của Giáo hội Syro-Malankara, Đức Giám mục Gratian Mundadan, Phái viên Tòa Thánh cho Giáo hội Syro-Malabar và Đức Tổng Giám mục nghi lễ La tinh Vincent Concessao của Delhi đã đón tân sứ thần tại sân bay. Ngoài ra còn có sư huynh Mani Mekkunnel thuộc Hội đồng Tu sĩ Ấn Độ, hội các linh mục dòng và tu sĩ nam nữ.

Giáo hội Công giáo ở Ấn Độ bao gồm nghi lễ La tinh, Syro-Malabar và Syro-Malankara, và cả ba nghi lễ có đại diện trong Hội đồng Giám mục Công giáo Ấn Độ.

Nghi lễ La tinh theo nghi thức phụng vụ Rôma được các thừa sai châu Âu truyền bá vào thế kỷ 15, trong khi hai nghi thức phương Đông theo các truyền thống Giáo hội Syria và có nguồn gốc từ Thánh Tôma Tông Đồ.

Sứ thần sẽ bắt đầu công việc chính thức là đại sứ của Tòa Thánh sau khi trình quốc thư lên Tổng thống Ấn Độ Pratibha Patil.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top