Quý linh mục khóa 9 dâng thánh lễ Tạ ơn tại Dòng Cát Minh Sài Gòn 28-6-2022

Quý linh mục khóa 9 dâng thánh lễ Tạ ơn tại Dòng Cát Minh Sài Gòn 28-6-2022

Quý linh mục khóa 9 dâng thánh lễ Tạ ơn tại Dòng Cát Minh Sài Gòn 28-6-2022

TGPSG - “Trong mọi gian khó, thử thách, chúng ta phải tin tưởng phó thác vào Chúa, để có được sự bình an”.

Linh mục (Lm) Giuse Phạm Văn Thới, chánh xứ Thuận Phát đã chia sẻ như trên trong thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 11 năm thụ phong linh mục của các Linh mục khóa 9 Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn. Thánh lễ được cử hành tại nhà nguyện Dòng Kín Cát Minh Sài Gòn vào lúc 10g thứ Ba ngày 28-6-2022.

Mở đầu thánh lễ, Lm Phêrô Ngô Lập Quốc - chánh xứ Thánh Tịnh, mời gọi cộng đoàn cùng với quý Lm dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Vì Chúa đã yêu thương chọn các ngài trong chức thánh Lm, dù là con người yếu đuối thấp hèn.

Hôm nay, 15 Lm thuộc khóa 9 dâng thánh lễ cầu nguyện cho các sơ Dòng kín Cát Minh, quý ân nhân và cầu nguyện cho linh hồn những người thân đã qua đời. Cùng với tâm tình tạ ơn, quý cha cũng tạ lỗi với Chúa về những thiếu sót lầm lỗi, cùng nhìn lại trong 11 năm thi hành sứ vụ Lm, để với ơn Chúa các ngài tiếp tục bước đi trong sứ vụ.

Trong bài chia sẻ, Lm Giuse Phạm Văn Thới dựa theo bài Tin Mừng (Mt 8.23-27), thuật lại câu chuyện Chúa Giêsu truyền lệnh cho sóng biển yên lặng. Trước sóng to gió lớn, những tông đồ là những ngư dân dày dạn kinh nghiệm, cũng phải kinh hoàng sợ hãi. Thế mà Chúa Giêsu vẫn ngủ, và Ngài biết phải làm gì để đánh thức trong sự yếu đuối lòng tin của các tông đồ.

Đó cũng là hình ảnh của người tông đồ ngày xưa và các linh mục ngày nay luôn phải đổi diện với thử thách gian nan. Trên thuyền giữa sóng to gió lớn, các môn đệ hoảng sợ xin Ngài cứu họ. Chúa đã đánh thức lòng tin của các môn đệ, dạy chúng ta trong mọi khó khăn, hãy phó thác tất cả cho Chúa, vì tự sức mình không làm gì được. Trên bước đường hoạt động của người tông đồ, họ gặp phải những thế lực của sự dữ, của ma quỷ, bị chống đối, bị hiểu lầm… vì thế cần tin tưởng nơi Chúa.

Lm Giuse chia sẻ kinh nghiệm về những khó khăn thử thách trong công việc mục vụ tại giáo xứ, có thể đến từ sự phê bình, chống đối, bệnh tật thể xác, như trong cơn đại dịch Covid vừa qua. Chúa mời gọi chúng ta tìm kiếm sự bình an trong mọi hoàn cảnh, nếu không có tâm bình an thì bước đường mục vụ không có bình an, và chúng ta cũng không thể mang bình an đến cho người khác được.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Linh mục niên trưởng của khóa có những lời tri ân quý sơ và cộng đoàn. Ngài biết rằng, quý sơ dòng kín luôn cầu nguyện cho các linh mục hằng ngày, và cộng đoàn dân Chúa khắp nơi luôn đồng hành với các cha.

Các Linh mục khóa 9 vào Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn cùng một ngày nhập trường và ra trường năm 2011. Khóa có 25 đại chủng sinh, 3 người đã chuyển hướng khác, còn lại 22 vị được phong chức linh mục. Hiện nay, các linh mục khóa 9 hầu hết đã làm cha sở, có 2 cha giáo chủng viện, 1 cha thuộc giáo phận Ban Mê Thuột. Lúc trước khi làm thầy, các ngài cũng đã từng giúp lễ cho các sơ ở đây. Sau 11 năm chịu chức các cha trở về nhà dòng kín để cầu nguyện cho quý sơ.

Kết lễ, các Lm khóa 9 lưu lại tấm hình kỷ niệm và dùng chung bữa Agape tại nhà khách của dòng.

Martino Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Vincente Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top