Phóng sự ảnh: Lễ Lá tại Nhà thờ chính toà Đức Bà Sài Gòn

Phóng sự ảnh: Lễ Lá tại Nhà thờ chính toà Đức Bà Sài Gòn

Phóng sự ảnh: Lễ Lá tại Nhà thờ chính toà Đức Bà Sài Gòn

TGPSG “Hoan hô! Chúc tụng Đấng ngự đến nhân danh Đức Chúa! Chúc tụng triều đại đang tới, triều đại vua Đavit, tổ phụ của chúng ta” (Mc 11,9-10)

Chiều thứ bảy 23/03/2024, tại nhà thờ Chính toà Đức Bà Sài Gòn đã diễn ra Thánh lễ Lá cho ngày Chúa nhật 24/03/2024.

Trước thánh lễ, cộng đoàn dân Chúa đã đến và nhận lá được chuẩn bị sẵn trong tâm trạng náo nức như những người dân tại thành Jerusalem đón Chúa Giêsu năm nào.

Lễ phục các linh mục và thầy phó tế mặc trong thánh lễ là màu đỏ. Màu đỏ nhấn mạnh đến tình yêu, lòng thương xót, hiến tế của Chúa Giêsu để rửa sạch tội của loài người. Mở đầu thánh lễ, Linh mục Ignatio Hồ Văn Xuân, chánh xứ nhà thờ chính toà Đức Bà Sài Gòn đã thực hiện nghi thức làm phép lá và kiệu lá lên Cung Thánh.

Sau bài đọc Thánh thư, cả cộng đoàn đã thinh lặng, lắng nghe bài “Sự thương khó Đức Giêsu Kitô” theo thánh Mácco.

Kết thúc bài phúc âm, Lm Ignatio đã có phần giảng lễ ngắn gọn, vì nội dung bài phúc âm đã chiếm nhiều thời lượng của Thánh lễ.

Link toàn bộ bài đọc Phúc âm và giảng huấn của Lm Ignatio:

“Chúa Giêsu đến trần gian, xuống làm người và ở cùng chúng ta. Nên Người giống tất cả chúng ta trong mọi sự trừ tội lỗi. Qua cái chết trên thập giá, Chúa Giêsu sẽ chuộc tội cho nhân loại, chuộc lại ơn lành nghĩa tử cho chúng ta. Để từ đó mỗi người trong chúng ta gọi Thiên Chúa một cách thân mật là “Cha ơi!”, tiếng đã mất từ khi tổ tiên chúng ta đã phạm tội trong vườn Địa Đàng”.  Lm chủ tế chia sẻ

Tiếp đến là phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, Lm Chánh xứ đã dành ít phút để thông báo lịch trình thánh lễ trong Tuần Thánh và Tam nhật Vượt Qua sắp tới. Sau đó thực hiện nghi thức ban phép lành cho cộng đoàn, kết thúc thánh lễ.

Bài & Ảnh: Đắc Quyền (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top