Phái đoàn Chính phủ đến Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn (21.12.2019) chúc mừng Giáng Sinh

Phái đoàn Chính phủ đến Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn (21.12.2019) chúc mừng Giáng Sinh

Phái đoàn Chính phủ đến Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn (21.12.2019) chúc mừng Giáng Sinh

WGPSG -- Vào lúc 9g50 thứ Bảy 21.12.2019, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng phái đoàn - gồm một số vị trong Ban Thường trực Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc và Tôn giáo Chính phủ - đã tới Tòa Giám mục để chúc mừng Giáng Sinh.

Tiếp đón phái đoàn tại phòng khách Tòa Giám mục có Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng, ĐGM Louis Nguyễn Anh Tuấn, linh mục (Lm) Ignaxiô Hồ Văn Xuân, Lm Phêrô Kiều Công Tùng và Lm Giuse Đào Nguyên Vũ.

Sau khi vui vẻ chào hỏi, ông Phó Thủ tướng (PTT) đã trình bày những phát triển về kinh tế, xã hội, giáo dục của đất nước trong năm vừa qua. Ông cảm ơn những đóng góp của Công giáo. Ông nhắc lại lời Thủ tướng: sẽ tạo điều kiện thuận lợi để tôn giáo phát triển tốt hơn. Ông chúc Đức TGM Giuse được dồi dào sức khỏe và chúc bà con Công giáo một mùa Giáng Sinh an lành.

Đức TGM Giuse đã cảm ơn và ghi nhận về những chính sách tốt đẹp của chính quyền. Sau khi nhắc lại chương trình mục vụ về Gia Đình trong 3 năm qua và mục vụ đồng hành với Giới Trẻ trong 3 năm sắp tới, Đức TGM Giuse chúc PTT và gia đình mọi người trong phái đoàn được bình an.

Sau đó, phái đoàn Chính phủ đã sang phòng họp của Tòa Giám mục để mừng Giáng Sinh Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn (ĐHY GB).

ĐHY GB chúc mừng phái đoàn và nói đôi lời về những nỗ lực đóng góp của ngài trong thời gian 16 năm làm TGM Sài Gòn: quy tụ doanh nhân Công giáo, lập Quỹ học bổng...

Ông PTT cảm ơn sự đóng góp của ĐHY và ghi nhận: Giáo hội Công giáo đã gắn bó với kinh tế, xã hội, giáo dục của quê hương, chăm lo cho dân nghèo, xây dựng các phong trào. Ông nói: “Những khu đồng bào Công giáo rất an ninh thịnh trị. Điều đó là quý báu, chúng tôi rất trân trọng. Kính chúc ĐHY nhiều sức khỏe, mọi sự như ý sau cuộc đời đóng góp cho đất nước.”

***

Vào lúc 10g30 cùng ngày, ông Trần Lưu Quang - Phó Bí thư (PBT) Thường trực TP.HCM - cùng phái đoàn cũng đã tới Tòa Giám mục để chúc mừng Giáng Sinh và Năm Mới 2020.

Tiếp đón phái đoàn ở phòng khách có Đức TGM Giuse, ĐGM Louis, Lm TĐD Ignaxiô, Lm Phêrô Kiều Công Tùng. Lm Giuse Đào Nguyên Vũ, Lm Phêrô Đỗ Duy Khánh, Lm Micae Nguyễn Tiến Bình và Lm Martinô Trần Quang Vinh.

Ông PBT chúc mừng Đức tân TGM Giuse và ghi nhận những đóng góp rất lớn của hơn 700.000 giáo dân thành phố, đồng thời hy vọng Tòa Giám mục tiếp tục cộng tác gắn bó để thành phố được phát triển. Ông kính chúc mọi người một mùa Giáng Sinh an lành và Đức TGM được nhiều sức khỏe.

Đức TGM Giuse đã cảm ơn ông PBT. Ngài nói lên niềm ước mong được đóng góp trong lãnh vực Y tế và Giáo dục, đồng thời chúc ông PBT và mọi người trong phái đoàn được mọi sự tốt lành trong mùa Giáng Sinh cũng như trong Năm Mới dương lịch.

Kế tiếp, cha TĐD nói đến việc trùng tu Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn. Phái đoàn sau đó đi tham quan và nghe Lm Gioan Bùi Thái Sơn trình bày sơ lược về kiến trúc và lịch sử của Nhà nguyện cổ của Tòa TGM.

Cuộc tham quan đã kết thúc lúc 11g cùng ngày.

Click vào hình dưới đây để xem album hình:

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top