Nhà thờ Chính tòa Đức Bà: Thánh lễ Giao thừa năm Nhâm Dần 31-1-2022

Nhà thờ Chính tòa Đức Bà: Thánh lễ Giao thừa năm Nhâm Dần 31-1-2022

Nhà thờ Chính tòa Đức Bà: Thánh lễ Giao thừa năm Nhâm Dần 31-1-2022

TGPSG --Điều quan trọng là xác định hướng đi cuộc đời chúng ta”.

Đức Tổng Giám mục (ĐTGM) Giuse Nguyễn Năng đã nhấn mạnh điều này khi giảng trong Thánh lễ Giao thừa năm Nhâm Dần do ngài chủ sự vào lúc 21g00 thứ Hai 31/1/2022 tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn.

Từ lúc 20g30, cộng đoàn dân Chúa đã có nửa giờ lần chuỗi Mân Côi để cùng Mẹ Maria tạ ơn Chúa. Đúng 21g00 Thánh lễ được cử hành. Đồng tế với ĐTGM Giuse có linh mục Tổng đại diện (TĐD) Inhaxiô cùng 7 linh mục khác. Tham dự Thánh lễ có các các tu sĩ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng, ĐTGM Giuse đã chia sẻ cùng cộng đoàn về việc định hướng cuộc đời trong năm mới theo Tám Mối Phúc. ĐTGM đã dẫn giải tâm tình dược Thánh Phaolô gợi lên: “Anh em hãy vui mừng lên, tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh… và hãy cân nhắc mọi sự: Tốt thì giữ lại, Xấu thì tránh xa. Nhìn thoáng một năm qua chúng ta thấy quá nhiều đau thương, mất mát. Nhưng trên phương diện Đức tin, chúng ta không chỉ có đau thương mà còn có cả những điều cao quý: lúc đau khổ chúng ta biết chạy đến với Chúa. Trên bình diện đức ái, trong đại dịch mọi người đều biết nghĩ đến nhau, biết giúp đỡ nhau: Chứng từ là hơn 700 linh mục, tu sĩ ra phục vụ ở tuyến đầu. Hội Thánh Công giáo có cơ hội làm chứng cho tình yêu cao cả, làm sáng danh Chúa.

ĐTGM nhấn mạnh: “Điều quan trọng là xác định hướng đi cuộc đời chúng ta. Như phi thuyền phải canh đúng tọa độ mới bay vào quỹ đạo được. Khởi đầu năm mới, chúng ta canh tọa độ chính xác bằng Tám Mối Phúc Thật để đạt được hạnh phúc đích thực. Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta.”

Sau bài giảng, phần Phụng vụ Thánh Thể được tiếp tục như thường lệ.

Sau phần hiệp lễ, cha TĐD Inhaxiô đã có lời chúc mừng năm mới gửi đến ĐTGM Giuse. Ngài cầu chúc Đức Tổng có nhiều sức khỏe để lèo lái con thuyền Tổng giáo phận qua khỏi mọi thử thách. Tất cả cộng đoàn cùng vỗ tay hát bài chúc mừng ĐTGM Giuse.

Đáp từ, ĐTGM Giuse chúc các linh mục tu sĩ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa được ơn bình an, có nhiều sức khỏe và hạnh phúc.

Thánh lễ Giao thừa kết thúc lúc 22g30 sau phép lành trọng thể của ĐTGM Giuse.

Tócngắn (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top