Nghĩ về ơn gọi linh mục nhân dịp lễ phong chức

Nghĩ về ơn gọi linh mục nhân dịp lễ phong chức

Ngày 30/5 tới đây, 18 phó tế thuộc Tổng giáo phận Sài Gòn sẽ được Đức Tổng Giám mục Phaolô truyền chức linh mục tại nhà thờ Chánh tòa. Đây là một sự kiện tôn giáo, một niềm vui chung cho giới Công giáo thành phố, nhưng không phải không có ý nghĩa xã hội.   

Giữa lúc lắm người trong xã hội ưa chạy theo lợi ích riêng mình, thì quý thầy lại chọn một lối sống “vì lợi ích cho mọi người”. Dẫu biết điều chính yếu vẫn là do Ý Chúa thương chọn gọi, nhưng lòng tôi vẫn dâng trào niềm cảm kích, yêu mến và thán phục, trước sự lựa chọn hào phóng tốt lành này!

Theo tôi, thế giới hôm nay có quá nhiều thử thách, nên “làm linh mục” ngày nay khó hơn nhiều so với ngày xưa!

Các tân linh mục quý mến!

Sự quảng đại của “cha”, lòng tin yêu của cha vào Chúa đến độ phó thác tất cả tương lai đời minh trong tay Chúa, đã làm tim con ngỡ ngàng, thổn thức!

Tình yêu của cha đối với Chúa quá lớn, đến độ bức phá mọi rào cản, vượt qua sự ích kỷ tầm thường, thoát khỏi những lo sợ đời thường, để cha tiến lên bàn thánh! Tình yêu ấy tựa như dòng suối tươi mát, trong ngần giữa sa mạc - thế gian đầy nắng gắt, héo khô vì cạn tin và khát tình này.

Cha đã dũng cảm dấn thân vào con đường phục vụ bởi có lòng mến sắt son, lòng cậy vững vàng. Cha hăng hái bước lên “bàn thánh”, để như Đấng cha yêu, trở thành “hy tế’ cho người khác. Vì tình yêu, cha tự nguyện hiến dâng cuộc đời, trao tặng thời gian, sức khỏe, tâm trí… cho đoàn chiên mà Chúa sẽ ủy thác cha chăm sóc.

Vì lòng yêu mến Thiên Chúa, yêu thương con chiên, cha đã không ngại khó khăn vây bủa đời linh mục hoặc những đòi hỏi dập dìu vì sứ vụ, hay trước những yêu cầu nặng nề vì mục vụ làm cha lao tâm khổ trí! Cha đã vui lòng “bán hết”, “tặng hết” những gì mình có, để mưu cầu lợi ích “được Nước Trời” của đàn chiên.

Tương lai của người tin nằm trong tay Chúa.

Chắc chắn rằng, trước sự quảng đại của cha và gia đình, Thiên Chúa sẽ không kém quảng đại hơn cha, Người sẽ yêu thương và chúc phúc cho cha và gia đình luôn được bình an, hạnh phúc trong suốt cuộc sống. Và chúng con nữa, đàn chiên Chúa trao phó cho cha – những người thụ hưởng ơn thánh đổ xuống qua đôi tay chăm sóc mục tử của cha, sẽ ghi lòng tạc dạ, biết ơn cha dám “thí mạng” vì chúng con. Chúng con sẽ ngày đêm cầu nguyện cho cha, xin Chúa và Đức Mẹ ban cho cha được trung thành bền đỗ theo Chúa Giêsu đến cùng.

Ngợi khen Lòng thương xót Chúa biết bao, khi Người đã chọn các tân linh mục và tách riêng họ ra để sống cùng Người.

Cám ơn các cha nhiều lắm, vì hăng hái tiến lên phía trước – “đi đầu” để xây dựng Nước Trời, vun trồng Vườn Nho giáo phận. Niềm hăng say này khiến chúng con nức lòng, thúc đẩy chúng con sống tốt hơn ơn gọi giáo dân, để không phụ lòng các cha.

Ước mong của Dân Chúa là quý tân linh mục sẽ trở thành một “Đức Giêsu khác”. Mong thay “như Đức Giêsu” quý cha nên họa ảnh Chúa phục vụ, hiến thân vì Tin mừng cho mọi người thật sắc sảo, quyết liệt.

Điều này chỉ có thể hiện thực khi quý tân linh mục luôn kết hiệp sâu xa với Chúa, cùng hợp tác tốt đẹp với các thành phần khác trong Giáo hội.

Trước hồng ân quý báu này, anh chị em chúng con cùng đại gia đình Giáo phận và hiệp thông cách riêng với quý tân linh mục dâng lời cảm tạ và ngợi khen Chúa.

*

Và tôi chợt thấy mình thật nhỏ bé, thật hạnh phúc trước những kỳ công Chúa đã thực hiện nơi mỗi người. Nhờ đó, thêm xác tín mạnh mẽ rằng: việc luôn cầu nguyện và khiêm tốn trước mặt Chúa, trước mọi người, là hai vũ khí thiêng liêng cực kỳ hữu ích, lúc nào nó cũng phải ở kề bên mình, để quý tân linh mục – cũng như mọi Kitô hữu – chiến đấu và chiến thắng sự dữ.

Ước gì sự hiện diện và hoạt động mục vụ của 18 tân linh mục mang lại một luồng gió mới cho các cộng đoàn Kitô hữu và môi trường xã hội mà các ngài được sai đến phục vụ, trong Năm Phúc âm hóa đời sống giáo xứ mà Hội Thánh tại Việt Nam đang cố gắng thực hiện!

 

CHÚC MỪNG QUÝ TÂN LINH MỤC.

NGỢI KHEN CHÚA! TẠ ƠN CHÚA!

Alleluia!

 

                                                                                                                                                                                             Một giáo dân Hạt Gia Định

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top