Nữ đan viện Biển Đức

Nữ đan viện Biển Đức

Nữ đan viện Biển Đức

TGPSG -- “Sống đời sống cầu nguyện, tu đức, thanh tịnh.”

Nữ đan viện Biển Đức là những nữ tu dòng kín, toạ lạc tại 3520, đường 11 (46/2 Võ Văn Ngân), khu phố 3, phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TPHCM.

Khi chúng ta nghe tới trong đan viện phải giữ yên lặng tuyệt đối, có lẽ đa số sẽ nghĩ Đan Viện khá khó khăn trong việc giao tiếp. Nghĩ như thế là do chúng ta đã quen với việc sống đời sống tấp nập, chật chội, khó chịu. Im lặng ở đây không phải là không giao tiếp hoàn toàn, nhưng chúng ta nói nhỏ nhẹ không ảnh hưởng đến người khác. Tôi đã được trải nghiệm bầu không khí này qua buổi tĩnh tâm ở Đan Viện Biển Đức.

Lúc đầu, tôi cũng nghĩ sẽ rất khó để sống một cuộc sống thinh lặng tuyệt đối, nhưng không, suy nghĩ của tôi đã hoàn toàn biến mất khi tôi bước vào Đan Viện. Một không khí yên tĩnh, chỉ có tiếng lá cây xào xạc và tiếng gió nhẹ nhàng cùng với ánh nắng ban mai. Cảnh sắc thật tuyệt vời, bầu không khí thật thanh bình. Khi tôi cùng các anh em tĩnh tâm, chúng tôi đi dạo quanh sân vườn để cầu nguyện. Bạn biết gì không, tôi nhận ra đây là một nơi tuyệt vời để bạn nói chuyện với Chúa đấy, tôi dám khẳng định là tôi đã nghe được tiếng của Ngài khi tôi đi dạo quanh sân vườn của Đan Viện, chỉ có tiếng gió và cây, không khí yên bình đến nhẹ lòng, chỉ muốn được chìm sâu ở nơi này mãi. Khi tôi cầu nguyện, tôi cố gắng tìm tiếng gọi của Chúa, và thật sự tôi đã nghe được, trong khoảng lặng chỉ có Chúa và tôi. Tiếng Ngài gọi tôi hãy đến với Ngài, Ngài đã gieo hạt giống trong tôi. Nếu bạn muốn lắng nghe Chúa, muốn tìm đến Ngài thì hãy đến các Đan Viện dòng kín, nếu bạn muốn một nơi để cầu nguyện thì Đan Viện là nơi tốt nhất.

Các bạn có muốn biết đời sống của  các sơ nơi đây không? Các  sơ mỗi ngày có sáu giờ kinh: Kinh giờ 3-6-9 và kinh giờ sáng-trưa-chiều-tối. Và còn lại là thời gian vừa làm việc vừa cầu nguyện.

Chúng ta thường chỉ biết đọc như một cỗ máy mà không hiểu ý nghĩa của câu  kinh chúng ta đọc. Thay vì vậy, sao chúng ta không dành nhiều thời gian hơn để cầu nguyện, đọc kinh cũng là một cách nói chuyện với Chúa, nhưng nếu chúng ta chỉ biết đọc mà không hiểu thì cũng không nói chuyện với Chúa được. Vậy hãy dành thời gian cầu nguyện nhiều hơn là đọc kinh khi chúng ta không hiểu ý nghĩa câu kinh, cầu nguyện nhiều sẽ  giúp chúng ta nói chuyện gần với Chúa hơn, cám ơn Chúa về những gì Ngài đã làm cho ta. Sống đời Đan Viện là như vậy đấy! “Tai nghe không bằng mắt thấy” vậy hãy đến mà xem, hãy thử sống đời thinh lặng và cầu nguyện của các nữ tu trong tu viện. Tôi dám chắc khi bạn ở trong đó, bạn sẽ muốn ở lại mãi, vì so với xã hội ồn ào, thì nơi này thinh lặng đến nhẹ lòng.

Trong cuộc sống chúng ta quá nhiều tiếng ồn, ô nhiễm và ngột ngạt. Vì vậy nhiều người có ơn gọi và muốn được sự thinh lặng để cầu nguyện đã đến với Đan Viện  để tìm cho mình một chốn bình yên, không ồn ào, hoà hợp với thiên nhiên và tách biệt khỏi xã hội. Chúng ta tuy không có ơn gọi thiên triệu, nhưng cũng có thể dành ít thời gian để thinh lặng, và cầu nguyện để nói chuyện gần hơn với Chúa so với việc là chỉ biết đọc kinh suông. Xin Chúa cho các nam nữ tu sĩ dòng kín luôn trung thành với Ngài, thêm sức mạnh cho họ để họ tiếp tục cầu nguyện cho xã hội phức tạp hôm nay. Và xin Chúa cho chúng con cũng biết cầu nguyện nhiều hơn, để gần với Chúa hơn, gắn bó hơn với Hội Thánh. Amen.

Bài: Đình Khang (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top