Nghi lễ Tuyển Chọn Dự tòng năm 2014

Nghi lễ Tuyển Chọn Dự tòng năm 2014

WGPSG -- Vào lúc 14g30 ngày 30-3-2014, Tiểu ban Giáo lý Dự tòng thuộc Ban Giáo lý TGP TPHCM đã tổ chức Nghi lễ Tuyển Chọn cho hơn 353 Dự tòng tại hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn thuộc Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM. Đây là ngày gặp gỡ giữa vị chủ chăn Tổng Giáo phận và tất cả các Dự tòng, đặc biệt là những Dự tòng chuẩn bị nhận bí tích Thánh Tẩy trong dịp lễ Phục sinh.

Thánh lễ trọng thể do Đức Tân TGM Phaolô Bùi Văn Đọc chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Đặc trách Giáo Lý Phêrô Nguyễn Văn Hiền và quý cha đặc trách dự tòng tại giáo hạt.

Trước Thánh lễ, Ông Gioan Phêrô Tạ Đình Vui - Đặc trách giáo lý Dự tòng TGP TPHCM - đã giới thiệu với Đức Tân TGM 353 Dự tòng được tuyển chọn, các dự tòng đang theo học giáo lý, quý cha mẹ đỡ đầu và thân nhân. Đồng thời, ông cũng nêu mục đích Nghi lễ Tuyển Chọn. Theo Nghi thức Gia nhập Kitô Giáo số 23, trong Nghi lễ Tuyển Chọn “cần phải có sự biểu lộ trước mặt cộng đồng ý muốn của các đương sự và ý kiến của Đức Giám mục hay vị ủy nhiệm của ngài”.

Chia sẻ Tin Mừng, Đức TGM Phaolô nhắc nhở: “Anh chị em Dự tòng là người được tuyển chọn, bởi Thiên Chúa đã đi bước trước và mời gọi anh chị chuẩn bị lãnh nhận các bí tích: Rửa Tội - Thêm Sức và Hôn Phối. Ước gì anh chị em không chỉ ngưng lại ở những dấu chỉ bên ngoài mà còn khám phá ra Chúa Giêsu là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống của mình từng ngày và trong suốt cuộc đời”.

Sau bài giảng, Cha Đặc trách Ban Giáo lý giới thiệu những người sắp được tuyển chọn với Đức TGM Phaolô. Đức TGM đã thẩm vấn cha mẹ đỡ đầu và các thỉnh nhân. Sau khi nhận danh sách các thỉnh nhân và lắng nghe ước muốn gia nhập Hội Thánh Công giáo, ngài đã vui mừng công bố tuyển chọn 353 Dự tòng đang hiện diện.

Nghi lễ Tuyển Chọn kết thúc thật ý nghĩa khi cha mẹ đỡ đầu trao cho Dự tòng bản kinh Tin Kính, và mọi người cùng đọc để cầu xin ơn trợ giúp cho anh chị em Dự tòng luôn kiên vững trong đức tin, là một ơn riêng Thiên Chúa đã trao ban, để anh chị em sống chứng nhân niềm tin Kitô giáo của mình giữa muôn người.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện anh chị em Dự tòng cảm ơn Đức TGM, cha Đặc trách Giáo lý, quý cha, quý tu sĩ, các giáo lý viên đã thương chăm sóc, hướng dẫn cho các Dự tòng được nhận biết Chúa và gia nhập Hội Thánh Chúa Kitô. Các Dự tòng hứa sẽ luôn lắng nghe và sống Lời Chúa, lời chỉ dẫn của quý cha, quý cha mẹ đỡ đầu cũng như gặp gỡ nhau thường xuyên để trao đổi và giúp nhau ngày càng kính mến Chúa và yêu thương mọi người nhiều hơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Các thành viên đã họp mặt theo cấp giáo hạt trước lúc chia tay. Trong buổi họp mặt, với khuôn mặt thật phấn khởi và vui tươi, bạn Maria Đỗ Trần Anh Thư thuộc giáo xứ Thạch Đà, hạt Xóm Mới đã giới thiệu bạn trai của mình là anh Nguyễn Văn Hiền, gia đình ở Bình Dương, anh bộc bạch: Hai người quen nhau do làm cùng công ty. Khi mới quen, vì nể bạn gái, anh cố gắng đi tham dự các ngày lễ lớn của đạo Công giáo. Từ đó, anh cảm nhận được các sinh hoạt tôn giáo rất vui, và dạy nhiều điều tốt bổ ích cho anh. Do đó, khi hai người quyết định tiến đến hôn nhân, việc anh học giáo lý theo đạo Công giáo là chuyện bình thường. Hơn nữa, anh cũng không muốn trong gia đình, hai vợ chồng không cùng tôn giáo.

Ngược lại, chị Võ Thị Ngọc Hà, thuộc giáo xứ Bình Hưng, giáo hạt Bình An, tâm sự: Chị đã có chồng là người Công giáo và một người con được 8 tuổi. Trước kia, chị không theo đạo vì nghĩ đạo Công giáo không cho thờ ông bà, cha mẹ. Đến nay, tuy cuộc sống gia đình hạnh phúc nhưng tâm hồn chị vẫn cảm thấy bất an! Bởi lẽ, chị cảm thấy bị lạc lõng trong các sinh hoạt tôn giáo của gia đình nhà chồng. Hơn nữa, con chị nay bắt đầu lớn và theo học giáo lý, chị không thể giúp cháu học đạo được, nên chị quyết tâm theo đạo, để vợ chồng chị được sống hạnh phúc trọn vẹn hơn.

Buổi họp mặt giữa vị chủ chăn của Tổng Giáo phận và các Dự tòng kết thúc thật ý nghĩa, bởi lẽ cuộc họp mặt đã làm nổi bật việc lãnh nhận các bí tích gia nhập Hội Thánh Công giáo. Đồng thời, cũng gây ý thức cho các giáo lý viên Dự tòng trong việc chuẩn bị cho các dự tòng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top