Ngày Thế giới cầu nguyện cho Ơn gọi 2018: Đức Thánh Cha Phanxicô phong chức linh mục cho 16 phó tế

Ngày Thế giới cầu nguyện cho Ơn gọi 2018: Đức Thánh Cha Phanxicô phong chức linh mục cho 16 phó tế

WHĐ (24.04.2018) – Trong Ngày Thế giới cầu nguyện cho Ơn gọi, Chúa nhật 22-04, tại Rôma, Đức Thánh Cha Phanxicô đã phong chức linh mục cho 16 phó tế.

Trong bài giảng Thánh lễ Truyền chức, Đức Thánh Cha mời gọi các tân chức “hãy sống nhân từ không mệt mỏi”. “Anh em hãy nghĩ đến tội riêng mình đã phạm”, ngài nói, “những điều đáng thương anh em làm đã được Chúa Giêsu tha thứ mà sống nhân từ!”

Ngày Thế giới cầu nguyện cho Ơn gọi được tổ chức hằng năm vào Chúa nhật IV Phục sinh, còn được gọi là Chúa nhật Chúa chiên lành. Bài Tin Mừng trong cả chu kỳ ba năm đều tập trung vào hình ảnh Chúa Giêsu là Đấng chăn chiên nhân hậu.

Trang web của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ viết: “Mục đích của Ngày Thế giới cầu nguyện cho Ơn gọi là để quảng bá lời Chúa dạy: ‘Hãy cầu xin Chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa cho Người’. Giáo hội rất quý trọng mọi ơn gọi, trang web viết, nhưng riêng Chúa nhật này thì “Giáo hội chú trọng” đến “ơn gọi thánh chức (linh mục và phó tế), đến đời sống tu trì thuộc mọi hình thức (nam tu và nữ tu, chiêm niệm và hoạt động tông đồ), đến các tu đoàn tông đồ, các tu hội đời với nhiều hình thức phục vụ và thành phần, và đến đời sống truyền giáo, theo nghĩa cụ thể là sứ vụ ‘ad gentes’ [đến với muôn dân].”

Mười sáu tân chức xuất thân từ nhiều nước trên thế giới: ngoài năm vị người Rôma, ba vị Ấn Độ, còn lại mỗi nước một vị: Croatia, Việt Nam, Myanmar, Colombia, El Salvador, Madagascar, Romania, và Peru.

“Mong sao giáo huấn của anh em trở nên của ăn nuôi dưỡng dân Chúa”, Đức Thánh Cha nói, “và hương thơm đời sống anh em trở nên niềm vui và sự nâng đỡ cho các tín hữu của Đức Kitô”. Ngài nói thêm: “Mong sao lời và gương sống của anh em xây dựng Nhà Chúa là Hội Thánh”.

Đức Thánh Cha khuyên các tân linh mục hãy chỉ mong làm đẹp lòng Chúa, đừng lo làm thỏa mãn chính mình hoặc người khác. Các tân chức hãy chỉ quan tâm, ngài nói, “phụng sự Thiên Chúa, vì lợi ích Dân thánh của Thiên Chúa mà thôi”.

(Nguồn: WHĐ - Theo vaticannews.va)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top