Năm 2009 có nhiều người đói hơn bao giờ hết

Năm 2009 có nhiều người đói hơn bao giờ hết

Báo cáo của Liên Hiệp Quốc: Hơn 1 tỷ người suy dinh dưỡng

Theo Zenit (23-6-2009), Tổ Chức Nông Lương của Liên Hiệp Quốc (FAO) đã báo cáo rằng năm nay, nạn đói toàn cầu sẽ đi tới đỉnh cao nhất mọi thời: một phần sáu dân số thế giới sẽ phải đói. Buổi họp của Liên Hiệp Quốc về Phát Triển bắt đầu vào thứ tư tuần này sẽ thảo luận về vấn đề này.

Tin về hơn một tỷ (1,02) người đói được Đức Giáo Hoàng đặc biệt nhắc đến trong bài nói chuyện của ngài vào ngày 14-6-2009. Ngài nói: “Nạn đói là điều tuyệt đối không thể chấp nhận được.”

Tổ chức FAO xác định rằng nạn đói gia tăng không phải do thu hoạch kém, mà do khủng hoảng kinh tế ảnh hưởng trên những người có thu nhập thấp, cộng với giá cả lương thực leo thang. “Điều này đã làm cho số người đói-thường-xuyên gia tăng nhiều hơn năm ngoái khoảng 100 triệu người, và sẽ trở thành nguy cơ lớn cho sự an ninh và hoà bình trên thế giới”, ông Jacques Diouf, tổng giám đốc FAO đã nói như thế. “Chúng ta cần cấp tốc đồng tâm hiệp lực nhổ tận rễ nạn đói và thực hiện ngay những hành động cần thiết.”

Người ta đã kềm chế được nạn đói trong thập niên 80 và đầu thập niên 90, nhưng bây giờ nạn đói lại bùng phát trở lại, với mức độ gia tăng khoảng 11% vào năm nay.

Đa số những người suy dinh dưỡng sống ở trong những quốc gia đang phát triển tại châu Á và vùng Thái Bình Dương (642 triệu), nhưng cũng có khoảng 15 triệu người đói sống ở các quốc gia đã phát triển.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top