Myanmar: Ngày Cầu nguyện cho Ơn gọi nhằm thu hút giới trẻ

Myanmar: Ngày Cầu nguyện cho Ơn gọi nhằm thu hút giới trẻ

YANGON (UCAN) – Giám đốc đại chủng viện ở Yangon hy vọng sự kiện kỷ niệm Ngày Cầu cho Ơn gọi do chủng viện tổ chức sẽ thu hút thêm nhiều người trẻ quan tâm tới ơn gọi tu trì.

Sự kiện hàng năm này được tổ chức vào ngày 30-1, nhắm giúp người trẻ hiểu rõ hơn về Giáo hội và đời sống của các linh mục và tu sĩ, theo linh mục Hyginus Myint Soe, giám đốc Đại Chủng viện Công giáo Thánh Giuse.

“Chúng tôi hy vọng người trẻ sẽ có cảm hứng qua những điều họ nghe thấy và tìm kiếm ơn gọi trong Giáo hội,” ngài nói.

“Chúng tôi cũng sẽ cầu nguyện cho có thêm nhiều ơn gọi và thiếu nhi đến từ các giáo xứ thuộc Yangon có quan hệ tốt đẹp với nhau thông qua sự kiện này.”

Ngày Cầu cho Ơn gọi được tổ chức lần đầu vào thập niên 1980.

Cha Myint Soe nói Ngày Cầu cho Ơn gọi sẽ bắt đầu bằng phần chầu Thánh Thể của các linh mục, sau đó là bài nói chuyện của một linh mục trong đại chủng viện. Ngoài ra còn có triển lãm về hoạt động của chủng sinh cũng như sinh hoạt của một số dòng tu.

Ngày Cầu cho Ơn gọi thu hút trên 1.000 lượt khách tham quan trong những năm gần đây, vị linh mục nói.

Đại Chủng viện Công giáo Thánh Giuse được thành lập năm 1957 và đào tạo linh mục cho Giáo hội Công giáo ở Myanmar. Trước khi đại chủng viện khánh thành, chủng sinh được đưa đi đào tạo ở Penang, Malaysia.

Đây là cơ sở đào tạo linh mục thứ ba từng được xây dựng ở Myanmar.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Giáo hội, có 22 giám mục, 757 linh mục, 1.800 tu sĩ và 1.043 chủng sinh trong 15 giáo phận ở Myanmar.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top