Mừng lễ Thánh Nữ Mônica: Bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Bình An - ngày 26-8-2024

Mừng lễ Thánh Nữ Mônica: Bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Bình An - ngày 26-8-2024

Mừng lễ Thánh Nữ Mônica: Bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Bình An - ngày 26-8-2024

TGPSG -- “Anh em hãy mặc lấy những tâm tình từ bi, nhân hậu, khiêm cung, ôn hoà, nhẫn nại, chịu đựng lẫn nhau, và hãy tha thứ cho nhau”(Cl 3,12)

Linh mục (Lm) Giuse Phan Quốc Khánh, phó xứ Nam Hải đã dùng câu Lời Chúa trên để nhắn nhủ các Bà mẹ Công Giáo hạt Bình An (CBMCG) trong bài giảng của Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và mừng lễ kính Thánh Mônica, bổn mạng  giới hiền mẫu, được cử hành lúc 17g30, thứ Hai ngày 26-8-2024, tại thánh đường giáo xứ Nam Hải. Đây cũng là dịp để quý Cha và cộng đoàn cầu nguyện cách riêng cho các chị em trong Hội CBMCG hạt Bình An.

Lễ Thánh Mônica - Các Bà Mẹ Công Giáo tĩnh tâm

Từ lúc 15g45 cùng ngay, các thành viên Hội CBMCG từ các giáo xứ trong giáo hạt đã tụ hội đông đủ tại Thánh đường để cùng đọc kinh, dâng lời cầu nguyện. Tiếp theo Lm Phêrô Nguyễn Văn Hành, chánh xứ Bình Minh - linh hướng CBMCG hạt Bình An, dành 45 phút chia sẻ và hướng dẫn cộng đoàn tĩnh tâm để chuẩn bị tâm hồn sốt sắng  bước vào Thánh lễ.

Cung nghinh kiệu Thánh Mônica  

Khởi đầu Thánh lễ là cuộc cung nghinh rất long trọng kiệu thánh nữ Mônica từ cuối nhà thờ. Đoàn rước gồm có các linh mục đồng tế, các em lễ sinh và ban chấp hành CBMCG các giáo xứ.

Thánh lễ do Lm Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thanh, chánh xứ Nam Hải chủ tế, đồng tế có Lm Giuse Phan Quốc Khánh - phó xứ, Lm Phêrô Nguyễn Văn Hành, chánh xứ Bình Minh - linh hướng CBMCG hạt Bình An,

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ cùng đông đảo giáo dân.

Mở đầu thánh lễ, Lm Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thanh mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho CBMCG trong thiên chức làm vợ, làm mẹ, nhất là thời đại hôm nay gặp rất nhiều khó khăn trong việc truyền đức tin cho con cái, đồng thời cũng cầu nguyện các bà, các chị chưa tham gia hội, để họ cũng gia nhập hội nhằm giúp nhau thăng tiến nên thánh trong bổn phận.

 Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng, với câu Lời Chúa “Anh em hãy mặc lấy những tâm tình từ bi, nhân hậu, khiêm cung, ôn hoà, nhẫn nại, chịu đựng lẫn nhau, và hãy tha thứ cho nhau” (Cl 3, 12), Lm Giuse Phan Quốc Khánh phó xứ Nam Hải đã  nhắn nhủ  với cộng đoàn dựa theo bài Tin Mừng (Lc 7, 11-17) nói về tình thương của Chúa dành cho bà góa thành Nain. Chúa thấu cảm nỗi đau của bà khi mất đi người con trai duy nhất. Việc con bà sống lại là món quà của Thiên Chúa. Điều này nhắc chúng ta biết trân trọng món quà sự sống Chúa ban cho, biết cảm tạ Thiên Chúa, để chúng ta tiếp tục công trình tạo dựng của Thiên Chúa.

Chúa cũng cho Thánh nữ Mônica có người con là Augustinô được sống lại về đời sống luân lý, từ bỏ những đam mê vật chất khoái lạc, lối sống hưởng thụ buông thả. Thiên Chúa cho Augustinô có đời sống đức tin, và trở nên chứng nhân Tin Mừng.

Người ta nói rằng : “Con trai nhờ đức của mẹ, con gái nhờ đức của cha. Sách Huấn ca nói: “Phúc cho người chồng có được một người vợ hiền, vì sẽ được sống gấp đôi.Thánh nữ đã thay đổi được người chồng, để ông tin theo Chúa, vì là người vợ hiền hậu trong trong bổn phận người vợ,  người con dâu thảo hiếu, tin tưởng cậy trông phó thác hoàn toàn vào quyền năng của Thiên Chúa.

Như vậy, chúng ta hãy để cho Lời Chúa thấm đẫm trên cuộc sống, tùy theo phận vụ của mình chúng ta hãy sống như lời Thánh Phaolô: “Anh em hãy mặc lấy những tâm tình từ bi, nhân hậu, khiêm cung, ôn hoà, nhẫn nại, chịu đựng lẫn nhau, và hãy tha thứ cho nhau”(Cl 3, 12)

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, 1 vị đại diện CBMCG hạt có tâm tình tri ân quý Lm và cộng đoàn.

Sau thánh lễ đại diện CBMCG các giáo xứ, giáo hạt chụp hình kỷ niệm và chia sẻ tiệc mừng.

Bài & Ảnh: Ban MVTT hạt Bình An (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top