Mùa Covid: Giáng Sinh đặc biệt khi ta làm những điều đặc biệt

Mùa Covid: Giáng Sinh đặc biệt khi ta làm những điều đặc biệt

Mùa Covid: Giáng Sinh đặc biệt khi ta làm những điều đặc biệt

TGPSG -- Năm nay, con đón Chúa đến cũng trong một hoàn cảnh đặc biệt - bố mẹ, cộng đoàn, người xung quanh và cả bản thân con cũng chưa bao giờ ngờ tới, một cảnh đơn sơ về vẻ trang trí bề ngoài từ dụng cụ thiếu thốn trong bệnh viện điều trị Covid và khó nghèo trong “hơi thở" tại môi trường này.

“Con quỳ bên máng cỏ,
Tưởng nhớ về năm xưa

Đêm nào Chúa làm người,...”

Cứ đến độ này, bản thân con lại vui sướng lên khi cùng gia đình, bạn bè và cộng đoàn của mình tụ họp để chia sẻ với nhau niềm vui Giáng Sinh. Và miệng con không ngừng vang lên những bài hát Giáng Sinh dễ thương.

Khi xưa, Chúa đến, đến trong một hoàn cảnh đặc biệt KHÔNG AI NGỜ tới, một cảnh ĐƠN SƠ, KHÓ NGHÈO. Năm nay, con đón Chúa đến cũng trong một hoàn cảnh đặc biệt - bố mẹ, cộng đoàn, người xung quanh và cả bản thân con cũng CHƯA BAO GIỜ NGỜ tới, một cảnh ĐƠN SƠ về vẻ trang trí bề ngoài từ dụng cụ thiếu thốn trong bệnh viện điều trị Covid và KHÓ NGHÈO trong “hơi thở" tại môi trường này.

Nhưng con cảm nhận được đó quả là một hồng ân khi con được sống và chứng kiến cảnh đơn sơ, khó nghèo của Chúa trong hoàn cảnh hiện tại. Và Chúa đã quá ưu ái khi cho con khi được chiêm ngắm Chúa qua các bệnh nhân, qua những niềm vui nhỏ bé hằng ngày của họ (có thể là ngủ được 2, 3 tiếng, ăn được thêm 2 muỗng cơm, đi vệ sinh được hay được gặp Linh mục,...)

Giáng Sinh này thật đặc biệt vì: Con được chứng kiến cảnh đau xé thịt khi sinh nở của Mẹ Maria qua cảnh đau đớn của các bệnh nhân. Con được cảm nhận được sự lạnh lẽo của Chúa lúc mới sinh ra qua những câu chuyện éo le của cuộc đời của của các bệnh nhân.

Con được chiêm ngắm nụ cười, sự vui sướng của Thánh Giuse, Mẹ Maria, các thiên thần, các mục đồng khi Chúa hạ sinh qua những tâm hồn bệnh nhân được giao hòa với Chúa qua Bí tích Hòa giải và khi họ cảm nghiệm được ơn Chúa trên cuộc đời họ qua biến cố dịch bệnh và cả niềm vui của những bệnh nhân được xuất viện, niềm vui của đứa con xa quê nay trở về nhà.

Mọi người đều mong chờ Chúa, đều muốn mang niềm vui của Chúa đến để xua tan băng giá của mùa đông, cái giá lạnh của những tâm hồn bệnh nhân đang lo lắng vì căn bệnh, đang buồn bã vì không được hội tụ cùng gia đình trong dịp Giáng Sinh này. Con thật sự yêu quý và trân trọng hình ảnh các bác sĩ, điều dưỡng cùng chung tay với chúng con làm hang đá và trang trí các khoa bệnh. Chúa ơi, không chỉ có các bác sĩ, y tá mà còn có cả đoàn TNV Phật tử nữa ạ - một điều con không thể ngờ.

Mọi người đều rất vui vẻ và cùng nhau tạo nên một bầu không khí Giáng Sinh để các bệnh nhân nơi đây không còn cảm giác cô đơn mà được sưởi ấm bằng tình yêu thương dành cho nhau. Con tin đó là một sự chuyển biến mà Chúa đã tác động trong tâm hồn của các bác sĩ, y tá, TNV Phật tử với mục đích mang lại cho tất cả mọi người nơi đầy một mùa Giáng Sinh trọn vẹn.

Bệnh nhân, họ vui lắm Chúa ạ! Họ thiết kế nơi cho Chúa Giáng Sinh bằng những dụng cụ đơn sơ, cùng treo những quả châu, ngôi sao đủ màu. Họ vừa làm vừa kể cho chúng con những câu chuyện Giáng Sinh của họ và nói về mong ước Giáng Sinh năm nay. Và rồi họ khóc khi nhận ra Chúa đã đến trong tâm hồn họ, Chúa đang nâng đỡ và dẫn dắt họ quay về con đường của Chúa. Chúng con cứ thế cùng nhau làm một Giáng Sinh như trong một gia đình. 

Mỗi bệnh nhân, mỗi bác sĩ, mỗi y tá, mỗi tình nguyện viên chúng con đây là một cành cây, một ngọn rơm đan xen vào nhau để kết thành máng cỏ đẹp nhất, ấm nhất cho Chúa ngự vào. Đó là món quà con dâng Chúa năm nay, con tin Chúa đang vui lắm.

 “Sơ bé” - đệ tử (TGPSG)

 

Top