Một "linh mục Mễ Du" hồi tục

Một "linh mục Mễ Du" hồi tục

Đức Giáo Hoàng Bênêđictô chấp thuận sự hồi tục của một linh mục có liên quan đến sự kiện được gọi là Đức Mẹ hiện ra tại Mễ Du

Vatican, ngày 27-7-2009 (CNA).- Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã chấp thuận việc hồi tục của linh mục Tomislav Vladic, người tiên phong khẳng định Đức Mẹ đã hiện ra ở thị trấn Bosnia, Mễ Du. Vi linh mục này, theo như được tường thuật, đã quyết định từ bỏ đời sống linh mục và dòng tu của mình.

Theo như tờ Mail Online đưa tin, quyết định đó được đưa ra sau một cuộc điều tra về những quan tâm xung quanh sự kiện được gọi là “Đức Mẹ hiện ra.”

Khi việc “hiện ra” được coi là bắt đầu vào năm 1981, Đức Giám mục sở tại ở Mostar-Duvno, Pavao Zanic, đã coi lm. Vladic như là kẻ đã nguỵ tạo ra hiện tượng này.

Trong một cuộc tranh cãi với Giám mục và Tòa thánh Vatican, vị linh mục đã tiên đoán Đức Mẹ Maria đồng trinh sẽ hiện ra ở Bosnia.

Nhiều tháng sau đó, sáu đứa trẻ địa phuơng nói rằng các em đã thấy Đức Mẹ hiện ra ở sườn đồi gần đó. Linh mục Vladic đã sớm tuyên bố ông đã trở thành “người cố vấn tinh thần” cho những lần được gọi là thị kiến này. Những đứa trẻ cũng đã khẳng định rằng Trinh nữ Maria đã đến thăm các em 40.000 lần trong suốt 28 năm qua.

Năm vừa rồi, linh mục này đã bị “treo chén” theo quyết định của Thánh bộ Giáo lý Đức tin. Sau khi có ba uỷ ban đi điều tra và không tìm được bằng chứng xác minh cho những “thị kiến” đó, một cuộc điều tra khác đã được lập nên để điều tra về hạnh kiểm của vị linh mục này. Theo tờ Daily Mail, ông còn bị điều tra về sự suy đồi dục tính sau khi bị cho là đã làm cho một nữ tu mang thai.

Vị linh mục đã từ chối hợp tác với cuộc điều tra ngay từ đầu. Ông đã bị trục xuất đến một tu viện ở L’Aquila nuớc Ý, và bị cấm không đuợc giao tiếp với bất kỳ ai nếu không có phép của bề trên.

Vào Chủ nhật này, sự kiện được tỏ lộ rõ ra là linh mục Vladic đã quyết định từ bỏ đời sống linh mục và dòng tu của mình.

Đức Giáo Hoàng Bênêđictô đã kín đáo chấp thuận việc hồi tục của linh muc Vladic vào tháng Ba, tước bỏ vị thế linh mục của ông ấy.

Theo như tờ Daily Mail, một số các “thị nhân” (người tự xưng là được Đức Mẹ hiện ra) ở Mễ Du hiện sống sung túc và sở hữu những chiếc xe hơi đắt tiền. Một “thị nhân” tên là Ivan Dragicevic đã cưới một cựu hoa hậu Mỹ.

Đền thờ tại Mễ Du đã thu hút khoảng 30 triệu người hành hương. Hàng triệu tín đồ công giáo đã hi vọng rằng một ngày nào đó Vatican sẽ công nhận những sự kiện được gọi là “Đức Mẹ hiện ra” này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top