Một hành động độc đáo trong Năm Linh mục

Một hành động độc đáo trong Năm Linh mục

WHĐ (23.09.2009) / AsiaNews / Zenit.org – Một linh mục Ấn Độ đã tình nguyện hiến tặng trái thận của mình cho một người Ấn giáo ngài chưa hề quen biết. Cha Davis Chiramel, 46 tuổi, là cha sở nhà thờ Thánh Phanxicô Xaviê tại Vadanapally, Ấn Độ. Ngài cũng là Tổng thư ký của Hiệp hội phục vụ giao thông và chăm sóc các nạn nhân giao thông ở Thrissur (ACTS).

Cách đây ít tháng, các tình nguyện viên làm việc trong Hiệp hội này nhóm họp tại nhà thờ của ngài để bàn về công việc của Hiệp hội. Họ nhắc đến ông Gopinath, một người nghèo theo Ấn giáo, có hai con và trước đây làm nghề thợ điện. Từ ít lâu nay, ông bị suy thận mãn tính và phải thường xuyên điều trị. Các thành viên trong hiệp hội bàn đến việc xin tiền để giúp cho bệnh nhân, nhưng họ cũng cho biết giải pháp căn cơ nhất là phải tìm cho bệnh nhân một quả thận mới. Khi vị linh mục nghe họ bàn tính việc quyên tiền để mua thận cho bệnh nhân bằng những con đường bất hợp pháp, ngài đã quyết định hiến tặng quả thận của mình.
Cha Chiramel chia sẻ: “Đối với tôi, hiến tặng quả thận của mình cho người khác là một hồng ân. Quyết định này đã có từ tháng 2 nhưng mãi đến ngày 19 tháng 6 tôi mới hiểu rõ ý nghĩa công việc mình làm. Đó là ngày Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI khai mạc Năm Linh mục, và lúc ấy tôi đang ở bệnh viện để được khám nghiệm trước khi tiến hành giải phẫu. Ngay lập tức, tôi nhận ra rằng Chúa đã ban cho tôi hồng ân được hiến dâng một phần thân thể của mình để cứu sống một người khác.” Ngài nói thêm, “Chúa Kitô đã hiến dâng chính mình cho phần rỗi của thế giới, và mỗi ngày trong Thánh Lễ, các linh mục hiến dâng hy tế Mình và Máu Chúa. Tuy nhiên, chúng tôi có thể chỉ làm công việc đó mà không muốn chia sẻ những khổ đau và cuộc thương khó của Chúa. Đối với tôi, được hiến tặng phần thân thể của mình cho một người không quen biết là cơ hội đặc biệt và độc đáo để dự phần thống khổ của Chúa Kitô”.
Ngày 30.9 tới đây là lần đầu tiên ông Gopinath sẽ gặp vị linh mục hiến tặng cho mình quả thận, cũng là ngày tiến hành cuộc giải phẫu.
Theo Zenith và Asia News

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top