Lớp Thần học Liên dòng Mến Thánh Giá và phong trào Thiếu nhi Thánh Thể

Lớp Thần học Liên dòng Mến Thánh Giá và phong trào Thiếu nhi Thánh Thể

Lớp Thần học Liên dòng Mến Thánh Giá và phong trào Thiếu nhi Thánh Thể

Điều 55 của bảng Nội qui Thiếu nhi Thánh Thể ghi rõ: Trợ úy là chủng sinh hay tu sĩ, được bề trên cho phép tham gia Thiếu nhi Thánh Thể để cộng tác với linh mục (Lm) Tuyên úy trong nhiệm vụ của ngài, nhất là trong việc huấn luyện tinh thần đạo đức cho các đoàn sinh, kế đến đồng hành, khích lệ, tạo cơ hội và uy tín cho các Huynh trưởng làm việc. Để chu toàn nhiệm vụ trên, Trợ úy cần phải qua sa mạc huấn luyện.

Như vậy, để trợ giúp cho các trợ úy khi công tác mục tại giáo xứ, nhất là ở vùng sâu vùng xa, các nữ tu phụ trách lớp Thần học Liên dòng Mến Thánh Giá tại Chợ Quán đã xếp xen kẽ vào chương trình của Lớp Thần học năm thứ nhất 21 bài khóa tìm hiểu về Thiếu nhi Thánh Thể, từ ngày 03/09/2019 đến 26/09/2019. Phần chia sẻ này do các linh mục tuyên úy và huấn luyện viên Liên đoàn Anrê Phú Yên phụ trách.

Ý thức vai trò giáo dục đức tin cho các thiếu nhi, các nữ tu đã cộng tác rất tốt trong chương trình này. Không chỉ tiếp nhận kiến thức phong trào, mà còn đóng góp bài khóa bằng những thắc mắc thiết thực khi các nữ tu gặp phải tại các vùng miền khác nhau trong nước.

Đã từ lâu, Liên đoàn rất khâm phục và đánh giá cao vai trò của các trợ úy qua việc hợp tác rất tích cực tại các xứ đoàn. Trong tình yêu Chúa Kitô, với khả khả năng thích ứng và hội nhập, biết đối thoại và lắng nghe, các trợ úy đã thành công trong việc giới thiệu Chúa Giêsu Thánh Thể cho các thiếu nhi và dẫn đưa các thiếu nhi đến với Ngài. Ở những vùng sâu vùng xa, được sự đồng thuận của linh mục chánh xứ, các nữ tu đã từng bước qui tụ giới trẻ, gửi các bạn đi tham gia các khóa huấn luyện huynh trưởng, đồng thời giúp các tân huynh trưởng qui tụ thiếu nhi và thành lập xứ đoàn.

Khóa lý thuyết tìm hiểu về phong trào Thiếu nhi Thánh Thể kết thúc vào lúc 9g30 ngày 26/09/2019. Trong tinh thần cùng dấn thân trong sứ vụ tông đồ thừa sai loan báo Tin Mừng cho mọi người, và góp phần xây dựng Giáo hội địa phương, Liên đoàn hẹn gặp lại các nữ tu trong sa mạc thực hành vào hạ tuần tháng 10 hoặc 11 tùy sự sắp xếp của các nữ tu phụ trách.

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể là Huynh trưởng Tối cao của phong trào luôn đồng hành với mỗi thành viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top