Lớp Kinh Thánh 100 tuần: Đón tiếp cha viện trưởng và cha linh hướng trường Thánh Phaolô Rôma

Lớp Kinh Thánh 100 tuần: Đón tiếp cha viện trưởng và cha linh hướng trường Thánh Phaolô Rôma

WGPSG -- Hôm nay 29/07/2010 lớp Kinh Thánh 100 tuần bất ngờ được đón tiếp 2 linh mục là cha giám đốc và cha linh hướng của học viện thánh Phaolô ở Rôma.

Đức cha Khảm đã giới thiệu với hai cha về lớp Thánh Kinh 100 tuần, mục đích, cách sinh hoạt …của lớp.

Sau đó Cha Viện trưởng chia sẻ: Tôi được sinh ra ở Bỉ, thành nhà thừa sai ở Nam Phi, cuối cùng được sai về Roma là Viện trưởng trường Quốc tế Thánh Phaolô là nơi các linh mục sinh viên Quốc tế đến trọ học. Hiện nay trường có 190 linh mục sinh viên đến từ 52 quốc gia (có một vài linh mục từ Sài gòn). Các bạn học Thánh kinh chắc các bạn biết ông Giuse? Ông là người có những giấc mơ và có khả năng giải thích giấc mơ. Tôi đã đến thăm một số nước châu Á trước đây nhưng ước mơ của tôi là được đến Việt Nam. Khi nhìn thấy tất cả các bạn ở đây thì tôi mong ước được ở lại đây.

Sau khi nói về thời gian ở Nam Phi, làm việc truyền giáo với các giáo dân, rồi làm Giám đốc đại chủng viện và làm quản trị điều hành (ngài từng làm Giám tỉnh dòng tu của ngài), cha Viện trưởng đã có lời khuyên:

Hãy tiếp tục công việc các bạn đang làm, hãy tiếp tục học hỏi Thánh Kinh, tiếp tục chia sẻ Lời Chúa với nhau hãy giữ vững đức tin Công Giáo. Đức tin Công Giáo có mặt ở khắp mọi nơi. Trường Thánh Phaolô có các linh mục sinh viên đến từ 52 nền văn hóa khác nhau nhưng chúng tôi có chung một đức tin Công Giáo, sống với nhau trong đức tin Công Giáo. Xin các bạn tiếp tục lớn lên trong đức tin.

Cha Linh hướng cũng chia sẻ với lớp:

Tôi tên là Joan. Tôi rất vui mừng được có mặt ở đây, được thấy các anh chị em là những người đi tìm dung nhan Thiên Chúa qua việc học hỏi Thánh Kinh.

Sau khi nói về những ấn tượng của Ngài về Giáo Hội Việt nam qua các thánh tử đạo nhất là qua sách của Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận và chuyện kể của chính Đức Hồng Y Thuận về việc chỉ có mấy giọt rượu để dâng lễ trong nhà tù và về sách Đệ nhị luật trong đó có câu: hãy yêu Chúa hết sức lực, hết linh hồn, hết trí khôn… cha linh hướng chia sẻ về một kinh nghiệm riêng của Ngài :

Tôi đã học rất nhiều thứ: Thần học, Kinh Thánh Phụng vụ, Giáo luật… vì thế tôi đã nói rất nhiều để trả lời cho những người hỏi tôi:  Thiên Chúa là ai. Họ hỏi : thế thì điều gì là quan trọng? Suy nghĩ và tôi đã khám phá ra Thiên Chúa là Đấng gọi chúng ta. Mỗi người chúng ta có những ơn gọi khác nhau nhưng bản chất là  Chúa gọi chúng ta với mục đích yêu kính Thiên Chúa. Ăn, ngủ, làm việc… để yêu kính Thiên Chúa. Khi đó mọi hành vi của chúng ta đều rất trang trọng; dâng Thánh lễ: trang trọng; ăn: trang trọng và ngủ cũng trang trọng… vì có Chúa hiện diện. Khám phá ra điều quan trọng nhất đó ta sẽ thấy cuộc sống trở thành một hành trình rất đẹp bởi vì có bàn tay Chúa nâng đỡ sau lưng mình và đưa mình đi tới.

Bài nói của 2 cha được Đức Cha Khảm dịch lại thường bị ngừng lại giữa chừng bởi những tràng pháo tay của cả lớp.

Hết giờ, cả hai cha cùng đứng lại ký tặng trên các cuốn Kinh Thánh mà anh chị em trong lớp mang theo để học cho rất nhiều người và cũng rất vui vẻ chụp hình chung với một số anh chị em giáo dân của lớp.

Hình ảnh thật gần gũi và dễ mến của hai cha cũng là hai nhà thừa sai đã để lại những ấn tượng thật sâu sắc trong lòng các học viên của lớp Kinh Thánh 100 tuần.

Top