Linh mục đoàn giáo hạt Gia Định tĩnh tâm tháng 10

Linh mục đoàn giáo hạt Gia Định tĩnh tâm tháng 10

Linh mục đoàn giáo hạt Gia Định tĩnh tâm tháng 10

TGPSG -- Linh mục đoàn Hạt Gia Định đã có buổi tĩnh tâm vào lúc 08 giờ 30 sáng thứ Ba 02-10-2024 tại nhà thờ Mông Triệu - giáo hạt Gia Định.

Hiện diện trong buổi tĩnh tâm có Linh mục (Lm) Hạt trưởng Giuse Mai Thanh Tùng, Lm Hạt phó Giuse Phạm Quốc Tuấn, cùng các linh mục chánh và phó của các giáo xứ trong hạt.

Giờ Chầu Thánh Thể bắt đầu sau khi các linh mục đã lần một chuỗi 50 kinh Mân Côi và xưng tội. Lm Giuse Nguyễn Mạnh Tùng, phó xứ Mông Triệu, đặt Mình Thánh Chúa, xông hương. Các linh mục thinh lặng trong giây lát, rồi cùng đọc Kinh Trưa.

Bài suy niệm trong giờ Chầu có chủ đề “Linh mục phải nên thánh”:

Thời xưa, trong khi cậu thanh niên Phanxicô cầu nguyện tại một ngôi nhà nguyện nhỏ bé ở Assisi, một ngôi nhà thờ mục nát như xã hội lúc bấy giờ, Chúa Giêsu đã mời gọi Phanxicô canh tân Giáo Hội, góp phần xây dựng Nhà Chúa.

Trong tình trạng ngày nay, có những xì-căng-đan về giáo sĩ, về đời sống luân lý sa sút,… để xây dựng lại Nhà Chúa phải bắt đầu từ sự hoán cải, sám hối, mà Tin Mừng là con đường duy nhất. Đức Thánh cha Phanxicô đã mời gọi sống theo tinh thần Tông huấn “Niềm vui Tin Mừng”.  Tất cả các tín hữu phải nên thánh, mà mục tử phải là người đầu tiên. Trước khi xức dầu thánh hiến, linh mục đã được xức dầu làm Kitô hữu. Các linh mục nên thánh bằng việc chu toàn sứ vụ linh mục, tiên phong sống Tin Mừng. Như lời Thánh Gioan Maria Vianney: “Sự nhiệt thành của linh mục làm cho cộng đoàn thánh thiện.” Bí quyết của ngài là miệt mài cầu nguyện, dâng lễ, giải tội, phát triển những sinh hoạt làm cho cộng đoàn nên thánh.

Linh mục không phải là những nhân viên hành chánh mà là chứng nhân, loan truyền đời sống Tin Mừng cho giáo dân. Tâm hồn linh mục khao khát nên thánh, khao khát nên giống Chúa ngày một hơn. Mong mỏi nên thánh để làm sáng danh Chúa. Việc nên thánh không dừng lại ở tối thiểu. Sự thánh thiện là vẻ đẹp hấp dẫn. Đừng sợ nên thánh. Xin Chúa Thánh Thần giúp các linh mục có lòng khao khát Chúa và biết đáp lại sự khao khát nên thánh của dân Chúa.

Dứt bài suy niệm, các linh mục cùng Chầu Thánh Thể và lãnh phép lành Mình Thánh Chúa lúc 10 giờ.

Kế tiếp, các linh mục họp về việc mục vụ của các giáo xứ trong giáo hạt.

Chương trình tĩnh tâm linh mục trong hạt Gia Định kết thúc lúc 11g00.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top