Liên HĐMVGX hạt Phú Thọ: Mừng bổn mạng

Liên HĐMVGX hạt Phú Thọ: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào chiều thứ Hai ngày 04.05.2015, trên 500 thành viên đại diện HĐMV đến từ các giáo xứ trong giáo hạt Phú Thọ, có mặt tại giáo xứ Tân Phước và long trọng dâng Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng liên Hội đồng Mục vụ Giáo xứ trong giáo hạt.

Nhân dịp này, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc - TGM TGP TPHCM - đã về thăm mục vụ và chủ tế dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Nguyễn Văn Lựu – bổn mạng liên HĐMVGX  hạt Phú Thọ. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phạm Bá Lãm - Hạt trưởng hạt Phú Thọ, cha Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng - chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, phó hạt Phú Thọ, cha Giuse Đỗ Quang Khả - chánh xứ Thánh Giuse, cha Giuse Vũ Minh Danh - chánh xứ giáo xứ Tân Phước, cha phụ tá giáo xứ Tân Phước và quý cha khách. Ngoài ra, còn có quý khách mời cùng đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ Tân Phước tham dự.

Trước đó, lúc 17g00, quý ông bà trong HĐMV xếp thành hai hàng tạo thành hàng rào trước nhà thờ chào đón Đức Tổng Phaolô, quý cha, quý khách, trong trang phục màu trắng đã tạo nên một nét rất đẹp và trang trọng.

Sau đó, quý ông bà trong HĐMV xếp thành bốn hàng từ ngoài sân rước Đức Tổng Phaolô, quý cha vào trong thánh đường.

Đầu lễ, Đức Tổng ngỏ lời chúc mừng quý cha cùng quý ông bà anh chị em hạt Phú Thọ trong ngày lễ mừng bổn mạng bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Trong phần giảng lể, Đức Tổng Phaolô chia sẻ: Ngài rất vui mừng khi về với giáo hạt Phú Thọ dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Nguyễn Văn Lựu, thánh nhân được quý ông bà trong HĐMV tôn sùng nhận làm quan thầy. Ông trùm Giuse Nguyễn Văn Lựu, sinh năm 1790 tại Vĩnh Long, là một người cha mẫu mực trong gia đình, giáo dục cho bảy người con học hỏi giáo lý và Kinh Thánh. Trong bài Tin Mừng nói: “Ai yêu mến Thầy thì ở lại trong Thầy, và Thầy ở lại trong người ấy”. Thánh Giuse Lựu hết lòng tôn thờ và tín thác vào Thiên Chúa. Đồng thời, rất yêu mến và giúp đỡ mọi người xung quanh. Đặc biệt, là người nghèo khổ. Bên cạnh đó, ông quan hệ rất tốt với cha sở, ông cần mẫn trong công việc và chu toàn mọi trách nhiệm Giáo hội trao. Sau đó, ông được cha sở trao làm trùm nhất, ông qua đời ở tuổi 64. Trước khi về với Chúa, ông thì thầm với Chúa rằng: Gia đình và con cháu của con, xin dâng cho Chúa. Chính Ngài sẽ chăm sóc vợ và con của con.

Đức Tổng ước mong: Mừng ngày lễ hôm nay, mỗi người Kitô hữu, cách riêng, đối với quý ông bà trong HĐMV tùy theo sứ vụ của mình. Hãy noi gương các thánh Tử Đạo, trong đó có Thánh Giuse Nguyễn Văn Lựu, để mỗi người đi ra khỏi nhà của mình, sẵn sàng can đảm ra đi loan báo Tin Mừng và làm chứng cho Chúa Kitô.

Sau bài giảng, quý vị đại diện dâng lời nguyện tín hữu. Cầu nguyện cho Đức Giáo hoàng, cho hàng Giám mục, linh mục, tu sĩ nam nữ và mọi cộng đoàn dân Chúa được nhiều hồng ân, để cùng nhau ra đi loan báo Tin Mừng giữa cuộc sống hôm nay.

Sau phần hiệp lễ, vị đại diện giáo hạt lên cảm ơn Đức Tổng Phaolô, quý cha hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý khách mời đã đến hiệp dâng Thánh lễ thật sốt sắng. Để tỏ lòng tri ân, quý vị đại diện dâng lên Đức Tổng Phaolô bó hoa tươi thắm cùng món quà nhỏ, gói ghém muôn vàn tình cảm. Đồng thời, cũng nói lên sự hiệp nhất của cộng đoàn dân Chúa đối với vị chủ chăn của giáo phận. Đáp từ, ngài rất vui mừng yêu mến giáo hạt Phú Thọ nói chung và HĐMV nói riêng, ngài nhấn mạnh một lần nữa: Mỗi người Kitô hữu hãy ra khỏi nhà mình, ra đi truyền giáo cho muôn dân, cho những người còn chưa biết Chúa trong “năm Phúc Âm hóa giáo xứ” như lòng Chúa ước mong.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00. Sau đó, đại diện HĐMV các giáo xứ chụp chung với Đức Tổng, quý cha tấm hình kỷ niệm. Cuối cùng là tiệc mừng liên hoan.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top