Liên Dòng Nữ khai giảng năm học mới

Liên Dòng Nữ khai giảng năm học mới

Liên Dòng Nữ khai giảng năm học mới

Chúng ta khai trương năm học mới tưng bừng hoành tráng, chỉ khi chúng ta biết “vâng – nghe” Chúa Thánh Thần”.

Trong tâm tình tín thác nơi Chúa Thánh Thần (CTT), vào lúc 8g30 ngày 31.8.2019 tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM, Học viện Phaolô Nguyễn Văn Bình đã cử hành thánh lễ xin CTT hướng dẫn, soi sáng năm học mới của Liên Tu Sĩ Dòng Nữ thuộc 46 hội dòng, tu đoàn.

Thánh lễ do linh mục (LM) Rôcô Nguyễn Duy, Thư ký Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc HĐGMVN, quản lý TTMV, cử hành. Tham dự có 270 học viên và 100 nữ tu Dòng Thánh Phaolô thành Chartre (SPC).

Trong phần giảng lễ, LM Rôcô đã quảng diễn đến lớp học về vai trò hoạt động của Chúa Thánh Thần.

  • Ngài có đủ quyền năng để làm được những điều mà con người không thể làm được: Đức Trinh Nữ Maria hạ sinh mà vẫn trinh nguyên, bà Elisebet thụ thai khi tuổi già bóng xế, ông Giacaria từ bị câm và nói được…
  • Chúa Thánh Thần biến đổi từ không hiểu đến hiểu biết: bào thai Gioan đã nhảy mừng khi được Mẹ Thiên Chúa viếng thăm: biến đổi các thánh Tông đồ từ những người nhút nhát, trở nên mạnh mẽ, can trường ra đi loan báo Tin Mừng, qua ngôn ngữ vùng miền khác nhau…

Để khép lại bài giảng, LM Rôcô đã nhắn nhủ đến học viên: Để được Chúa Thánh Thần soi dẫn, cần có thái độ rất quan trọng là “vâng-nghe”. Như mẫu gương thánh Giuse, dù chỉ được Thiên Thần báo mộng trong giấc ngủ, nhưng khi tỉnh dậy Ngài đã hăng say thực hiện thánh ý Chúa cách nhanh chóng, không thắc mắc, trì hoãn. Qua đó, mỗi chúng ta cũng cần phải biết đáp lại thánh ý Chúa mỗi khi được mời gọi. Dù đôi khi CTT dẫn dắt chúng ta đi quanh co, không bằng phẳng, nhưng chúng ta hãy biết vâng-nghe, tín thác cuộc đời mình nơi Thiên Chúa.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Soeur Anna Hồ Thị Sum đã thay mặt BĐH ngỏ lời tri ân LM Rôcô đã luôn đồng hành cùng học viện. Cũng như hôm nay, ngài đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho chị em Liên Dòng Nữ. Đồng thời Sr.Anna cũng thay mặt cho tập thể Liên Dòng Nữ ngỏ lời cám ơn Soeur Maria Phương Liên, Dòng Trinh Vương. Trong những năm qua, Sr. Maria đã cộng tác tích cực trong vai trò BĐH Học viện Phaolô Nguyễn Văn Bình cách tốt đẹp. Nay vâng lời bề trên hội dòng về nhận nhiệm vụ mới.

Đáp từ, LM Rôcô đã ngỏ lời luôn sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu cần thiết khi quí soeur cần, để công việc học tập đạt được kết quả tốt đẹp.

Thánh lễ được kết thúc lúc 10g00 cùng ngày. Sau thánh lễ, LM Rôcô đã chụp hình lưu niệm chung với quí soeur, đánh dấu kỷ niệm ngày khai giảng năm học mới (2019 – 2020).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top