Lễ Bổn mạng của Thanh Tuyển sinh Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức

Lễ Bổn mạng của Thanh Tuyển sinh Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức

Lễ Bổn mạng của Thanh Tuyển sinh Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức

TGPSG -- Thánh lễ mừng kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu - bổn mạng của Thanh Tuyển sinh Hội dòng Mến Thánh Giá (HD MTG) Thủ Đức - đã được cử hành vào lúc 5g15 ngày 30.9.2023 tại nhà nguyện cộng đoàn.

Chủ tế Thánh lễ là Tân linh mục Giuse Trần Thiên Phúc, SDB. Cùng dâng lễ có ông bà cố, các nữ tu và 32 bạn Thanh Tuyển sinh của Hội dòng.

Khởi sự Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy tha thiết xin Chúa ban cho mỗi người nhận ra con đường nên thánh cho riêng mình.

Trong bài giảng, cha Giuse đã gợi lên những nét đẹp đầy ý nghĩa về con người và nhân cách của Thánh Têrêsa: luôn lắng nghe, suy niệm, thực hành lời Thiên Chúa dạy và có một tấm lòng khao khát trở nên thánh thiện qua lời mời gọi của Ngài.

Sau thánh lễ, một chị đại diện Thanh Tuyển sinh đã có lời chúc mừng tới Cha Giuse về hồng ân thiên chức linh mục, đồng thời cảm ơn Cha và cộng đoàn cùng hiệp thông dâng Thánh lễ cầu nguyện cho gia đình Thanh Tuyển.

Nhân dịp này, các Thanh Tuyển sinh cũng gửi lời chúc mừng đến Quý dì và các chị đã nhận thánh Têrêsa làm bổn mạng.

Tiếp đến là lời  đáp từ và nhắn nhủ của Dì phó tổng phụ trách tới các Thanh Tuyển sinh. Những tràng pháo tay thật giòn được vang lên, rộn rã khắp cả nhà nguyện. Những món quà xinh xắn, đáng yêu được trao tận tay tới người có bổn mạng là Têrêsa.

Không thể đếm hết được những nụ cười tươi, trong sáng, và hồn nhiên đang hiện diện trên khuôn mặt của mọi người khi ấy. Các bạn Thanh Tuyển sinh nổi bật với chiếc áo dài trắng thướt tha và bông hồng cài trên ngực, toát lên vẻ đơn sơ thánh thiện như chính Chị Thánh Quan thầy của mình.

Kết thúc, mọi người ra về trong cái se se lạnh của những cơn mưa bụi đầu ngày, nhưng không thể nào xua đi sự hân hoan, mừng rỡ và không khí đầm ấm của tình Chúa, tình người.

Anna Phan Hương, Thanh Tuyển sinh HD MTG Thủ Đức (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top