Lễ an táng cha cố Inhaxiô Nguyễn Đức Trị

Lễ an táng cha cố Inhaxiô Nguyễn Đức Trị

WGPSG -- Lúc 6g30 chiều thứ Sáu ngày 14/01/2011, tại nhà hưu dưỡng Linh mục Bắc Ninh ở Thủ Đức Tp. HCM, Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt, Giám mục GP. Bắc Ninh đã cử hành lễ tang cho cha cố Inhaxiô Nguyễn Đức Trị, vừa được Chúa gọi về ngày thứ Tư 12/01/2011.

Trong bài giảng, Đức cha Cosma xúc động cho biết, ngài đã gắn bó với cha cố từ khi vào nhà tập Dòng Tên năm 1968 cho đến khi thụ phong Linh mục và nhất là khi thụ phong Giám mục. Đức cha thường xuyên gặp gỡ chia sẻ với cha cố và cảm nhận rằng cuộc đời của cha cố toát lên những bài học quý giá sau:

1. Cuộc sống của cha cố luôn luôn BÌNH AN trong Chúa.

2. Cha cố về hưu (hơn 40 năm nay) chịu đựng bệnh tật trong âm thầm lặng lẽ và cầu nguyện. Cha luôn vui vẻ và không bao giờ kêu ca.

3. Cha sống thanh sạch, không màng đến tiền bạc, của cải, vật chất hay danh vọng.

ĐGM bồi hồi nhớ lại: “Mới năm ngoái, tôi làm chủ tế trong Lễ mừng Đại thọ 100 tuổi của cha cố, vậy mà giờ đây!…”

Cha cố Inhaxiô du học tại Roma và thụ phong linh mục năm 28 tuổi. Cha về Việt Nam năm 1951 và làm Giám đốc Tiểu Chủng viện Bắc Ninh cho đến năm 1958 thì nghỉ dưỡng bệnh, hưởng thọ 101 tuổi.

Cùng đồng tế với ĐGM còn có 06 linh mục gốc Bắc Ninh đang phụng vụ ở Miền Nam. Tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho cha cố có 200 nữ tu Dòng Đaminh miền Rosa De Lima ở Thủ đức cùng thân nhân và đông đảo giáo dân đến cầu nguyện cho ngài.

Thánh lễ an táng cha cố Inhaxiô sẽ được cử hành lúc 9 giờ thứ Bảy ngày 15/01/2011 và di quan đến hỏa táng tại Bình Dương. Xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho cha cố Inhaxiô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top