Kỷ niệm 60 năm Linh mục Cha Giuse Maria Nguyễn Văn Bút

Kỷ niệm 60 năm Linh mục Cha Giuse Maria Nguyễn Văn Bút

WGPSG -- Sáng 02/5/2018 tại An dưỡng viện Phát Diệm (Gò Vấp, TPHCM) Đức cha Giuse Nguyễn Năng -Giám mục GP Phát Diệm kiêm Phó Chủ tịch HĐGMVN- (ĐGM) đã chủ tế Thánh lễ tạ ơn 60 năm Linh mục của cha Giuse Maria Nguyễn Văn Bút. Đồng tế với ĐGM có hơn 30 linh mục trong và ngoài giáo phận.

Ngôi nhà nguyện nhỏ bé sáng hôm đó chỉ đủ chỗ ngồi cho quý linh mục, tu sỹ, các ca viên và thân nhân của cha Giuse, cộng đoàn phụng vụ còn lại đều ngồi phía sau nhà nguyện.

Trong bài giảng lễ, ĐGM đã giới thiệu khái quát sứ vụ 60 năm Linh mục với 88 tuổi đời của cha Giuse Maria Nguyễn Văn Bút. Ngài cho biết, có những linh mục xây dựng được nhiều thánh đường hay có nhiều con thiêng liêng là linh mục, nữ tu; riêng cha Giuse Maria chỉ âm thầm gieo rắc Tin Mừng của Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời. ĐGM cho biết cuộc đời của cha Giuse Maria có thể chia làm 3 giai đoạn; từ 1958-1978 cha chọn phục vụ ở GP Vĩnh Long, 1 GP truyền giáo vì cho tới nay người Công giáo cũng chỉ chiếm 5% dân số. Cha đã dành đầu đời linh mục trẻ trung của mình để sống với những người chưa biết Chúa. Từ 1978-1992 cha sống đời hy sinh âm thầm trong trại giam, cha cũng phục vụ các tù nhân khác; có thể nói thời gian 14 năm này cha được nên giống Chúa Giêsu: Vừa là tư tế, vừa là của lễ, vừa là bàn thờ. Từ 1992 đến nay cha ở nhà hưu Phát Diệm, nói là hưu nhưng cha vẫn đến nhiều giáo xứ như Vườn Xoài, Thạch Đà... để dâng lễ, giải tội. Trong vai trò giám luật, cha đã giúp nhiều dự tu trưởng thành vì cha tập cho các em sống rất nghiêm túc. Tòa giải tội trước phòng cha ai đến lúc nào cũng được vì cha luôn sẵn sàng giải tội cho mọi người.

Kết thúc bài giảng, ĐGM mời gọi cộng đoàn hãy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những điều Người đã làm nơi cuộc đời cha Giuse, một con người luôn nhiệt thành phục vụ Thiên Chúa, phục vụ Giáo Hội, giúp bao người cảm nghiệm được Lòng thương xót của Thiên Chúa…

Trước khi ĐGM ban phép lành cuối lễ, cha Lôrensô, nghĩa tử của cha Giuse Maria thay mặt cha cố cảm ơn ĐGM chủ tế, cảm ơn quý linh mục đồng tế và cộng đoàn phụng vụ. Cha xin mọi người tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ cho cha cố trong những tháng ngày còn lại.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top