Khai mạc Tuần lễ Giáo lý 2024

Khai mạc Tuần lễ Giáo lý 2024

Khai mạc Tuần lễ Giáo lý 2024

TGPSG - Tuần lễ Giáo lý 2024 với chủ đề: Chăm sóc Ngôi nhà Chung (Care For Our Common House) dành cho Giáo lý viên-Huynh trưởng (GLV-HT) trong Tổng giáo phận đã khai mạc vào lúc 18g30 ngày 22-07-2024 tại Hội trường GB. Phạm Minh Mẫn, thuộc Trung tâm Mục vụ (TTMV) TGP.

Sau phút thánh hóa đầu giờ, linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Văn Hiền chia sẻ: “Tuần lễ Giáo lý được tổ chức hằng năm với các chủ đề chuyên biệt dành cho GLV-HT. Năm nay, nhằm thực hiện ý của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng muốn các GLV-HT đảm nhận thêm phần hướng dẫn cho các học viên về Đạo Đức Môi Sinh, Tuần lễ Giáo lý với chủ đề Chăm sóc Ngôi nhà Chung đã được Ban Giáo lý và Ban Mục vụ Môi trường (MVMT) cùng cộng tác để hỗ trợ cho các GLV-HT thực hiện nhiệm vụ này.”

Kế tiếp, Lm Phêrô trích đoạn Thông điệp Laudato si’ của Đức Thánh Cha Phanxicôvề việc chăm sóc ngôi nhà chung của chúng ta… “Tội ác chống lại thiên nhiên là một tội thuộc luân lý… Thiên Chúa luôn tha thứ, nhưng trái đất không bao giờ tha thứ… “

Tiếp lời Lm Phêrô, Lm Vinh sơn Nguyễn Thành Tín OP giới thiệu bộ sách Đạo đức Môi sinh 8 cuốn gồm các giáo trình dành cho Khai tâm, Rước lễ 1,2,3, Thêm sức 1,2,3 và Bao Đồng, đã được Lm Phêrô đọc qua và trình cho Đức TGM Giuse Imprimature.

Trước khi trình bày chủ đề đầu tiên “Môi trường Nước”, cô Diễm Phương đã cho các tham dự viên trò chơi “Nước dùng để…” cho thấy vấn đề quan trong của nguồn nước: “Một ngày dân Sài Gòn thải ra hàng triệu lít nước thải, nhưng chỉ xử lý được 15%, nên nước sạch có giới hạn. Theo Thông điệp Laudato si’: “Chúng ta muốn trao lại một thế giới như thế nào cho những người đến sau, cho con em chúng ta đang lớn lên?” Kế tiếp cô giải nghĩa những thuật ngữ về nước: Tài nguyên nước, Nguồn nước, Nước dưới đất vv…

Sau 10 phút giải lao, Lm Vinhsơn, anh Quốc Dương, cô Diễm Phương và cô Tố Nữ đã lần lượt hướng dẫn cách trình bày 10 phút Môi Sinh cho các em thiếu nhi.

Để đúc kết, Lm Phêrô chia sẻ cảm nhận về buổi học: “Dù đã đọc qua sách nhưng khi nghe trình bày mới dễ hiểu hơn. Ban MVMT đã phân công các thành viên một cách hài hòa nên mang lại kết quả khả quan cho cả nhóm.”

Lm Phêrô và Lm Vinh sơn đã ban phép lành cho các tham dự viên khi kết thúc buổi học.

Được biết, Tuần lễ GL bắt đầu từ thứ Hai 22-07-2024 đến thứ Sáu 26-07-2024, từ 18g30 đến 20g30, có các nội dung: Môi trường Nước (22-07), Môi trường Khí (23-07), Môi trường Động thực vật (24-07), Rác (25-07) và Linh đạo Môi trường (26-07: Justice, Peace and Integrity of Creation).

Thuyết trình viên là Lm Vinh sơn Nguyễn Thành Tín OP và 13 anh chị em trong Ban MVMT.

Thành phần tham dự gồm 378 GLV-HT từ 76 giáo xứ của 14 giáo hạt trong TGP và 8 Hội dòng.

Tóc Ngắn (TGPSG)

Ảnh: Quang Nam

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top