Khai mạc triển lãm Tranh, Ảnh Tượng "Ánh sáng, lửa tin yêu trong gió"

Khai mạc triển lãm Tranh, Ảnh Tượng "Ánh sáng, lửa tin yêu trong gió"

WGPSG -- Sau 4 năm hoạt động sôi nổi, tổ chức nhiều đợt sáng tác và triển lãm mừng các ngày lễ lớn để gây quỹ từ thiện, vào lúc 18g00 ngày 5/8/2012, tại Hội trường Phaolô Nguyễn Văn Bình, 43 Nguyễn Thông, Q. 3, TPHCM, Ban Mỹ thuật Đa Minh - Dominiart, giáo xứ Mai Khôi và Trường Infoworldschool đã liên kết tổ chức khai mạc buổi triển lãm Tranh, Ảnh, Tượng nghệ thuật mừng kính lễ bổn mạng Thánh phụ Đa Minh & sinh nhật lần thứ IV của Ban Mỹ Thuật.

Buổi triển lãm với chủ đề "Ánh sáng, lửa tin yêu trong gió" dưới sự chủ tọa của Cha Giuse Ngô Sĩ Đình, Giám tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam.

Sau phần giới thiệu quan khách của MC Quốc Khánh, mọi người cùng nhau thưởng thức video clip: Quá trình hình thành và phát triển của Ban Mỹ thuật Đa Minh, đồng thời nói về sứ mạng loan báo Tin Mừng qua đường nét và sắc màu của giới nghệ sỹ trong và ngoài Công giáo.

Khởi đầu chương trình, họa sỹ Trưởng ban Lê Hiếu nói về ý nghĩa của chủ đề "Ánh sáng, lửa tin yêu trong gió". Họa sỹ cho biết: Khi chúng ta có tình yêu lớn thì có niềm tin tuyệt đối, cho nên khi gió càng lớn thì lửa càng sáng. Với hy vọng mỗi tác phẩm đang trưng bày nơi đây sẽ là một hạt mân côi, nhiều hạt kết lại sẽ thành tràng hạt Mân Côi dâng lên Đức Mẹ nhân dịp kính lễ bổn mạng Thánh phụ Đa Minh.

Đại diện trường Infoworldschool cũng nhiệt liệt cầu chúc cho cuộc triển lãm thành công, ông cũng mong muốn sau này có nhiều cuộc triển lãm hơn nữa để công chúng có dịp thưởng thức nghệ thuật mang tính tâm linh này.

Cha Giuse Ngô Sĩ Đình tóm tắt lại phần chủ đề “Ánh sáng, lửa tin yêu trong gió”, và ngài đã động viên, khuyến khích anh em nghệ sĩ nên chú tâm đến cái đẹp, vì cái đẹp là chính, đừng quá vì nội dung, đôi khi làm hỏng cái đẹp. Tự bản thân cái đẹp đã có tính Thiên Chúa rồi vì Thiên Chúa là Chân, Thiện, Mỹ.

Xem Video: Ban Mỹ thuật Đa Minh triển lãm Tranh, Ảnh, Tượng nghệ thuật

Phần kết, Cha chánh xứ Mai Khôi Giuse Phạm Hưng Thịnh tuyên bố khai mạc phòng tranh, và cắt bằng khánh thành cùng với Cha Giuse Vũ Hữu Hiền, Tổng thư ký UB Truyền Thông trực thuộc HĐGMVN; Cha Giuse Ngô Sĩ Đình, Giám tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam; và Đại diện trường Infoworldschool.

Được biết, đây là cuộc triển lãm mang tính truyền thống của Ban Mỹ thuật Đa Minh. Cuộc triển lãm lần này có sự tham dự của 35 tác giả, với 120 tác phẩm gồm nhiều chất liệu như: sơn dầu, sơn mài, lụa, gỗ, đá, đồng, composit, inox, lamina… Cuộc triển lãm năm nay có sự góp mặt của các họa sỹ, điêu khắc gia, nhiếp ảnh gia có tên tuổi trong và ngoài Công giáo như: các họa sỹ Nguyễn Thị Tâm, Trương Văn Ý, Nguyễn Bá Văn, Lê Hiếu, Lê Thừa Khiễn, Đình Láng, họa sỹ tu sỹ Trần Trang… các điêu khắc gia tu sỹ Trần Quang Vinh, Trần Thế Mừng, điêu khắc gia Bùi Hải Sơn, Tường Huy… Nhiếp ảnh gia Phó Bá Cường, Đào Hoa Nữ, Hoàng Quốc Tuấn, Thạch Cầm…

Triển lãm lần này không chỉ giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật đến với công chúng mà còn nhằm để gây quỹ từ thiện giúp cho những người nghèo vào dịp Tết Nguyên Đán hằng năm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top