Cảm mến tình yêu nghệ thuật “Về Nguồn”

Cảm mến tình yêu nghệ thuật “Về Nguồn”

WGPSG -- Dù lễ bế mạc phòng tranh Triển lãm “Về Nguồn” đã kết thúc mấy ngày qua, nhưng trong tôi vẫn còn đó những dấu ấn thật khó quên:

Ngồi ở quán cà phê bên vệ đường, câu hát “Bước lang thang qua từng vỉa hè, biết đêm nay di về nơi đâu” của bài hát “Đêm Lang Thang” khiến đầu óc tôi trở nên trống rỗng, bỗng nhiên chuông điện thoại vang lên, người gọi là Anh Lê Hiếu: “Dũng củi về phòng tranh ngay, dự lễ bế mạc phòng tranh triển lãm Về Nguồn”. “Mấy giờ anh?”. “Đúng 18 giờ ngày 7/11/2014 đó nghe”

Và rồi như một mũi tên, mình lao đến Trung tâm Dòng Chúa Cứu Thế: 38 Kỳ Đồng, quận 3 TP.HCM, nơi trưng bày những tác phẩm một đời của Anh Lê Hiếu. Khi đến nơi, thật ngạc nhiên, một không gian không ồn ào, nhưng lắng đọng trong tâm hồn của người tham dự. Về dự buổi bế mạc gồm có các anh em Dominiart, các anh em trong Ban Mục vụ Truyền Thông TGP SG đã từng gắn kết với Dominiart như anh em trong tình yêu Đức Kitô, quý ân nhân, thân nhân cùng quý vị khách mời khoảng 50 người. Được biết trước đó, Anh Lê Hiếu đã tiếp Đức Ông Phanxicô Borgia Trần Văn Khả ghé thăm phòng tranh.

Trong mọi sự ta hãy tạ ơn Chúa. Tất cả là hồng ân. Hôm nay, ngày bế mạc, Anh Lê Hiếu đã bán được 8 bức tranh. Gia dình Anh Khắc Dũng và Bác sỹ Minh, ân nhân mua một bức tranh, đã có mặt trong buổi lễ,  như một niềm an ủi động viên cho Anh Lê Hiếu trên bước dường cống hiến cho nghệ thuật. Đúng như Cha Tổng thư ký Ủy ban Nghệ Thuật Thánh thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đã chia sẻ trong bài giảng lễ hôm khai mạc: “…Tin Mừng, Lời Chúa thì không thay đổi, nhưng ngày nay, ta cần làm mới cách loan báo Tin Mừng, bằng cấu trúc ngôn ngữ, ngôn ngữ nghệ thuật…”

(Mời xem video tại đây)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top