Khai giảng Khóa thực hành mục vụ cho các phó tế

Khai giảng Khóa thực hành mục vụ cho các phó tế

Khai giảng Khóa thực hành mục vụ cho các phó tế

“Lời rao giảng của các phó tế phải đạt mục đích giải thoát con người ra khỏi những xiềng xích tội lỗi của ma quỷ”.

Đó là chia sẻ của Đức Giám mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám quản Tông tòa TGP Saigon trong thánh lễ khai giảng Khóa thực hành mục vụ cho các thầy phó tế niên khóa 2019-2020, vào lúc 17g30 chiều thứ Ba 3/9/2019 tại giáo xứ Tân Định.

Đồng tế với ngài, ngoài linh mục chánh xứ giáo xứ Tân Định Phaolô Nguyễn Quốc Hưng còn có các Linh mục giáo sư Đại Chủng viện, các Linh mục Hạt trưởng và các thầy phó tế.

Hiệp thông trong thánh lễ, ngoài giáo dân giáo xứ Tân Định còn có gia đình của các thầy phó tế và một số tu sĩ.

Mở đầu, Đức Giám mục Giuse nói lên ý nghĩa của thánh lễ: Tạ ơn và khai giảng Khóa thực hành mục vụ cho các thầy phó tế niên khóa 2019-2020. Đức Giám mục cám ơn giáo dân Tân Định đã quảng đại rộng tay đón nhận, và chăm lo cho các thầy phó tế và các linh mục trẻ trong 5 năm đầu đời thi hành tác vụ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, dựa trên đoạn Tin Mừng Lc 4, 31-37 Chúa Giêsu đã đuổi quỷ ô uế ra khỏi 1 người, Đức Giám mục Giuse chia sẻ: Ngày nay, giáo hội cũng đang tích cực yêu thương, bảo vệ những người cô thế khỏi những thế lực thế gian. Cũng thế, những lời rao giảng của các phó tế phải đạt mục đích giải thoát con người ra khỏi những xiềng xích tội lỗi của ma quỷ. Khi nghe những lời giảng trong các cuộc tĩnh tâm hoặc trong các thánh lễ thường ngày có một lúc nào đó, mọi người cảm nhận được tâm hồn của mình như được cảm hóa, được an ủi, hoặc qua các bí tích khi nghe lời tha tội của vị linh mục, mọi người cảm thấy thực sự được giải thoát, được cởi bỏ khỏi những xiềng xích của tội lỗi, của những ám ảnh do hậu quả của tội lỗi gây nên.

Trong thánh lễ hôm nay, chúng ta cầu nguyện cho các phó tế có tâm hồn khó nghèo, khiêm tốn như thánh Gregorio mà Giáo hội mừng kính hôm nay, để lời rao giảng và cuộc sống của các ngài có sức mạnh xua trừ ma quỷ ra khỏi những tâm hồn tội lỗi.

Cuối lễ, trước khi cử hành nghi thức sai đi, Đức Giám mục Giám quản đã hỏi các thầy phó tế 2 câu hỏi:

  1. Anh em có sẵn sàng và mau mắn thi hành Thừa tác vụ phó tế nơi các cộng đoàn và Hội Thánh mà anh em được sai đến không?
  2. Anh em có sẵn sàng phục vụ mọi người nhất là những người nghèo khổ nơi cộng đoàn anh em được sai đến không?

Các thầy phó tế đều hân hoan và mạnh dạn trả lời: Thưa sẵn sàng!

Đức Giám mục Giuse đã trao nến sáng cho từng người với lời chúc: “Xin Thiên Chúa toàn năng và nhân hậu, thương chúc lành cho các anh em chúng con đây là những người đang sẵn sàng lên đường để thi hành thừa tác vụ phó tế. Xin ban cho họ tràn đầy Thánh Thần Tình yêu để mọi hạt giống tông đồ của họ mang lại nhiều hoa trái tốt đẹp cho dân Chúa.”

Trước khi lãnh nhận phép lành của Đức Giám mục Giuse, Đại diện Hội đồng giáo xứ đã lên cám ơn Đức Giám mục, các Linh mục đồng tế và chào mừng các thầy phó tế. Sau đó, các thiếu nhi đã lên tặng hoa cho Đức Giám mục và các thầy.

Sau Thánh lễ, các Linh mục đồng tế, các thầy phó tế và Đức Giám mục Giuse đã chụp những bức ảnh lưu niệm cho ngày khai giảng nồng ấm hôm nay.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top