Khai giảng Khóa Đào tạo Giáo lý viên cơ sở Trung Chánh

Khai giảng Khóa Đào tạo Giáo lý viên cơ sở Trung Chánh

Khai giảng Khóa Đào tạo Giáo lý viên cơ sở Trung Chánh

TGPSG -- “Các Giáo lý viên (GLV) cũng phải là ‘Nhà Thần Bí’ có thể dẫn người ta đến gặp gỡ Chúa Giêsu”

Trên đây điều mà linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Trưởng ban Giáo lý giáo phận Sài gòn (GPSG) nói khi khai giảng khóa đào tạo GLV niên khóa 2023-2024 tại hội trường Hiệp Nhất của giáo xứ Trung Chánh - giáo hạt Hóc Môn vào lúc 14g Chúa nhật 17/9/2023.

Trong buổi khai giảng, có sự hiện diện của Lm Trưởng ban Giáo lý giáo phận, Lm Giuse Phạm Sỹ Tùng - Chánh xứ Trung Chánh - Giám đốc cơ sở, Lm Giuse Nguyễn Hoàng Long - Phó xứ Trung Chánh - Phó Giám đốc, Lm Giuse Nguyễn Ngọc sơn (ICM), thầy phó tế Phaolô Trương Văn Mỹ và các nữ tu trong ban giảng huấn, cô Giám học Maria Mađalêna Phạm Thị Thúy, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và các học viên.

Buổi Khai giảng gồm 2 phần:

Phần I: Gặp gỡ và trao đổi

Sau phần gặp gỡ và sinh hoạt chung, cô Giám học giới thiệu ban Giảng huấn.

Kế tiếp, Lm Giuse - Giám đốc cơ sở và Lm phó Giám đốc có lời tâm tình qua một năm đón nhận các học viên về học tại cơ sở và các bạn GLV cũng nói lên sự cảm nhận của mình sau một năm học tại cơ sở Trung Chánh.

Sau đó, Lm Phêrô - Trưởng ban Giáo lý GPSG khái quát lộ trình đào tạo và định hướng nội dung khóa đào tạo năm nay với chủ đề: Giáo Lý Viên cùng xây dựng ngôi nhà Giáo hội.

Phần II: Thánh lễ xin ơn Thánh hóa

Đỉnh cao của buổi khai giảng là Thánh lễ xin ơn thánh hóa năm học mới, được cử hành tại nhà thờ Trung Chánh vào lúc 16g00 do Lm Giám đốc Giuse Phạm Sỹ Tùng chủ tế và các Lm trong ban giảng huấn đồng tế. Hiệp thông trong Thánh lễ, có đông đảo giáo dân trong giáo xứ và các học viên.

Chia sẻ trong Thánh lễ với Lời Chúa trong Chúa Nhật 24 thường niên năm A, Lm Phêrô, Trưởng ban GLGP mời gọi cộng đoàn là hãy có lòng tha thứ để được Thiên Chúa thứ tha.

Cùng ngỏ lời với các bạn GLV, Lm Phêrô khái quát theo sự chỉ dẫn của Bộ Phúc Âm Hóa phải làm cho việc dạy giáo lý trở thành dấu chỉ của lòng Chúa thương xót. Dạy giáo lý là giúp cho mọi người hiểu và đón nhận lòng thương xót của Chúa. Người dạy giáo lý phải dạy với phong cách của một người biết xót thương, thương dạy kẻ mê muội chưa biết Chúa. Và muốn đạt được những điều ấy, thì người GLV phải tự rèn luyện mình.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chủ tế đã chủ sự Nghi thức Tuyên hứa và cùng với Lm Trưởng ban phát giấy chứng nhận cho các GLV đã học xong các cấp học. Trong đó có 18 học viên cấp I, 12 học viên cấp II và 7 học viên cấp III.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g10. Các học viên trước khi ra về chụp hình lưu niệm chung với các linh mục và ban giảng huấn. Hẹn gặp nhau trong Chúa Nhật kế tiếp để bắt đầu một niên học.

Bài & Ảnh: Vũ Quang (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top