Kết nối yêu thương trong mùa Covid

Kết nối yêu thương trong mùa Covid

Kết nối yêu thương trong mùa Covid

TGPSG -- “Thiên Chúa là tình yêu. Hễ ai ở trong tình yêu thì ở trong Chúa và Chúa ở trong người ấy” (1 Ga 4:16)

Trước tình hình diễn biến rất phức tạp của đại dịch Covid-19, toàn Thành phố Hồ Chí Minh đã phải thực hiện giãn cách theo chỉ thị 15. 

Riêng quận Gò Vấp vì có nhiều ca bệnh trong thời gian gần đây hơn nên đã phải thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 với nhiều khu vực bị phong tỏa. Thế nhưng không vì thế mà tinh thần nhường cơm sẻ áo của các cá nhân, đoàn thể, hiệp hội doanh nhân tại đây bị suy giảm. Trái lại, mọi người ở chốn này không ngừng “lan tỏa yêu thương”, sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ với các hộ nghèo, với người lao động không có công ăn việc làm trong thời gian giãn cách xã hội, đặc biệt là với những hộ dân trong khu vực bị phong tỏa trên địa bàn quận Gò Vấp.

Những tấm lòng dạt dào yêu thương

Lúc 10g sáng ngày 05.6.2021, bà Triệu Hà Giang - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường 16, quận Gò Vấp - bất ngờ đón tiếp một người với thái độ vội vã, khẩn trương, người đẫm mồ hôi chạy đến phường và nói: “Anh ủng hộ 7.500.000đ mua thẻ Bảo hiểm Y tế cho người khó khăn nhé”. Rồi anh vội vã ra đi. Hai hôm sau, anh lại chạy đến gửi thêm 500.000đ của một người bạn. Thêm vào đó, có những “người lạ”, với tấm lòng vàng, đã lần lượt đến hỗ trợ: một xe rau củ quả, 100 ký gạo, 500 ổ bánh mì ngọt, nước suối, trứng gà... kèm thêm lời hẹn “mai có, chúng tôi lại tặng”… để “góp gió thành bão”, gửi tới bà con trong các khu cách ly.

Bên cạnh đó, một nhóm khác do chị Cao Oanh kết hợp với các anh chị trong nhóm thiện nguyện đã "vận động" được 1000 ổ bánh mì tiếp tế cho người dân trong khu vực bị phong tỏa tại phường 15. Tại khu phong tỏa phường 3, nhóm đã san sẻ 25 lốc nước tương (300 chai), 300 hũ muối sả và hơn 200 gói gạo lứt sấy rong biển. Tất cả "số quà" được đại diện Hội Phụ nữ Phường 3, quận Gò Vấp tiếp nhận.

Nơi tiếp nhận "Yêu Thương"

Vào lúc 11g ngày 09.6.2021, Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ Hà Đông đã kết hợp cùng Ban Caritas giáo xứ tiếp nhận 100 phần gạo (1 phần 5kg gạo), sau đó phân phát cho các ông trùm của 9 họ đạo để chuyển đến cho các gia đình đang gặp khó khăn. Ngoài ra, Ban Caritas còn giúp đỡ những người bán vé số hoặc bán hàng rong nhiều phần quà ý nghĩa.

Những món quà hôm nay tuy không nhiều về vật chất nhưng nói lên tấm lòng tràn ngập yêu thương của các cá nhân, đoàn thể, các mạnh thường quân luôn sẵn sàng chia sẻ và gánh bớt những nỗi lo cơm áo gạo tiền của các gia đình đang gặp khó khăn.

Đại dịch covid-19 vẫn lây lan nhanh chóng, nhưng những nghĩa cử yêu thương, những việc làm tốt đẹp vẫn không ngừng lan tỏa trong cộng đồng qua những “câu chuyện lạ” và những “tấm lòng vàng”. Tất cả đều sẵn sàng chạy đua với dịch bệnh để kịp đem tình yêu của Thiên Chúa đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ban Caritas giáo xứ Hà Đông - nơi tiếp nhận "yêu thương" - luôn chờ đợi những ai muốn "lan tỏa yêu thương" trong mùa đại dịch đến chung tay đóng góp, chia sẻ những gì có thể để người nghèo và bà con tại các khu cách ly được "ấm lòng" trong thời khắc khó khăn này.

Quang Nam  - Văn Chiến  -  Hà Giang (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top