Hồng Ân Thánh Chức

Hồng Ân Thánh Chức

WGPSG -- “Nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình, còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác” (Ga 12, 24).

Lời Tin Mừng theo Thánh Gioan được in đầu trang thiệp mời và trên tấm pano bên phải cung thánh như nói lên quyết tâm tận hiến của Cha Tôma Nguyễn Hoàng Duy, vị tân linh mục, dâng Thánh lễ Tạ ơn lúc 9g30 sáng thứ Sáu ngày 20.04.2012, tại nhà thờ Văn Hiệp, tỉnh Long An.

Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục phó Giáo phận Phú Cường, và 30 vị linh mục đã cùng vị tân chức tiến lên cung thánh để cử hành Thánh lễ. Lời nói đầu tiên của tân linh mục là cám ơn sự hiện diện của Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý thân bằng quyến thuộc và tất cả cộng đoàn. Ngài xin dâng Thánh lễ này để tạ ơn Chúa và tỏ lòng biết ơn quý cha, quý thầy, gia đình và tất cả những ân nhân, đã nâng đỡ và tạo mọi điều kiện để hôm nay mình được bước lên bàn thánh. Kế đến, ngài cầu cho các linh hồn quý cha đàn anh trong giáo xứ, các thân nhân và nhất là linh hồn người ba đã qua đời mau được về bên Chúa. Cha nói tiếp: “Chúa đã thương kêu gọi con dù con yếu hèn, bất xứng, nên rất cần lời cầu nguyện của cộng đoàn để con được luôn trung kiên trong sứ vụ Chúa và Giáo hội trao phó.”

Trong bài giảng, Đức cha Giuse chia sẻ: Lễ Tạ ơn không phải chỉ trong một ngày mà cả cuộc đời, nên có thể gọi là lễ Biết ơn: Biết ơn Chúa đã ban Hồng ân Thánh chức nhưng không. Biết ơn Chúa đã chấp nhận cho làm hạt lúa chết đi để trổ sinh nhiều bông hạt trong cánh đồng truyền giáo mênh mông. Và biết ơn Chúa đã ban sự nâng đỡ từ nhiều phía. Xin quý vị đã thương cầu nguyện cho cha trẻ thì hãy tiếp tục nhớ đến ngài trong lời nguyện cầu.

Cuối Thánh lễ, hình ảnh gây xúc động là khi vị tân chức quỳ trước bàn thờ cùng với giáo dân đọc kinh “Cầu cho linh mục”. Đến lúc nhận hoa chúc mừng, cha mới đã cám ơn Đức cha, cha sở, cha nghĩa phụ, quý cha đồng tế, quý thầy các khóa 8, 9, 10, 11, 12, 13 và tất cả cộng đoàn đã cùng đồng hành với mình. Cảm động nhất là khi cha nhắc đến người bố đã giữ lời hứa bỏ thói quen xấu khi con trai chọn đời tu, và lời cha cám ơn người mẹ đã hy sinh nhiều lo cho đàn con khôn lớn. Là anh cả mà không giúp gì được cho mẹ, cha chỉ biết đem mẹ và các em vào trong lời nguyện khi dâng lễ trên bàn thờ.

Nguyện xin Chúa giúp cha luôn giữ quyết tâm làm hạt lúa gieo vào lòng đất, để có thể sống trong Hồng ân Thánh chức đến trọn đời.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top