Hội Đồng Mục Vụ Hạt Tân Định học hỏi Lời Chúa

Hội Đồng Mục Vụ Hạt Tân Định học hỏi Lời Chúa

Hội Đồng Mục Vụ Hạt Tân Định học hỏi Lời Chúa

TGPSG -- “Xin chúc cho mỗi thành viên Hội đồng Mục vụ theo học lớp Kinh thánh được dồi dào Ơn Chúa và nên thánh trong công việc giáo xứ.

Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Giuse Hoàng Văn Quảng, SJ, trong ngày khai giảng lớp Kinh Thánh dành cho Hội đồng Mục vụ (HĐMV) hạt Tân Định vào sáng thứ Bảy, ngày 20.07.2024 tại nhà thờ Tân Định.

Tham dự có sự hiện diện của Lm hạt trưởng Phaolô Nguyễn Quốc Hưng và soeur Catarina Lê Thị Sự, dòng Phaolô, trợ giảng các buổi học. Đặc biệt sự có mặt của 288 thành viên HĐMV các giáo xứ chính là những người đang khao khát kiếm tìm Chúa qua những trang Kinh Thánh.

Lm hạt trưởng Phaolô đã biểu lộ niềm vui và phấn khởi với lời chào mừng đến các học viên và khai mạc lớp “Cầu nguyện bằng Lời Chúa”. Ngài cũng nhắc lại việc học hỏi Lời Chúa thực sự là nhu cầu thiêng liêng và đã được vị Cha chung của TGP đưa vào chương trình hành động quan trọng của Tổng Giáo phận.

Ngay sau nghi thức thánh hóa bằng kinh Cầu Chúa Thánh Thần, lớp học đã vào ngay bài đầu tiên với tiêu đề “Thao tác tối cần để dùng Tân Ước”. Soeur Catarina với những cử điệu, bài hát gần gũi, gợi mở với bài học đã giúp các học viên nhớ lại các kiến thức cơ bản về các tác giả Thánh Kinh và cách sắp xếp các sách Tân Ước. 

Sau giờ nghỉ giải lao mười phút, các học viên đã bước vào bài thứ hai “Suy chiêm thế nào?”, do Lm Giuse giảng giải. Đây là một đề tài rất tâm đắc và tháo cởi những tâm tình của mọi học viên khi cầu nguyện theo kiểu cũ và “xin” là chính.

Nội dung của đề tài qua sự hướng dẫn rất súc tích, mới mẻ của Lm Giuse đã gây ấn tượng đến các học viên và từng người cơ bản đã biết cách cầu nguyện, nói chuyện, tâm tìm với Chúa và không theo đuổi các ý riêng “mình” mà tìm vinh quang Chúa.

Các bài tập, câu hỏi, được đặt ra và được các thành viên cùng nhau trao đổi, chia sẻ và phát biểu trong giờ học nhóm. Đây cũng là giây phút rất bổ ích và được các thành viên vừa hào hứng, vừa tích cực phát biểu, đồng thời rút ra những bài học về cầu nguyện cho riêng mình.

Chương trình đào tạo dành cho thành viên HĐMV hạt Tân Định trong thời gian các ngày thứ Bảy 20/7, 27/7 và 03/8/2024 vào các buổi sáng, nhưng bước đầu có tác động tinh thần rất tích cực, để các thành viên HĐMV có thêm kinh nghiệm học hỏi Lời Chúa, cầu nguyện và được Chúa lắng nghe. Với số lượng các thành viên tham gia đông đảo cũng đủ để thấy Lời Chúa luôn có sức hấp dẫn thiêng liêng, ngọn đuốc soi đường cho mỗi người. Qua đó, các thành viên sẽ gia tăng tình yêu với Lời Chúa và đem ra thực hành, đó chính là mục đích của lớp học và đời sống mỗi Kitô hữu chúng ta.

Bài: Trường sơn (TGPSG)
Ảnh: Mạnh Lâm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top