Hội Đồng Mục Vụ giáo hạt Thủ Đức: Mừng lễ Bổn Mạng 15-07-2024

Hội Đồng Mục Vụ giáo hạt Thủ Đức: Mừng lễ Bổn Mạng 15-07-2024

Hội Đồng Mục Vụ giáo hạt Thủ Đức: Mừng lễ Bổn Mạng 15-07-2024

TGPSG -- Chương trình mừng kính thánh Anrê Nguyễn Kim Thông, Bổn mạng Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo hạt Thủ Đức, bắt đầu với thánh lễ lúc 05g00 thứ Hai ngày 15/07/2024, tại nhà thờ giáo xứ Khiết Tâm và sau đó là chuyến dã ngoại đến Khu du Lịch Long Cung, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xây dựng tinh thần làm việc nhóm.

Phần 1: Thánh lễ Bổn mạng

Linh mục (Lm) Gioakim Trần Văn Hương, Quản hạt Thủ Đức chủ sự thánh lễ mừng kính thánh Anrê Nguyễn Kim Thông. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Vũ Hoàng Anh SSS, chánh xứ Khiết Tâm và Lm Phêrô Mai Quốc Anh SSS, phó xứ.

Tham dự thánh lễ với quý chức HĐMV giáo hạt có quý tu sĩ và cộng đoàn giáo xứ Khiết Tâm.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là quý chức trong HĐMV cầu nguyện, xin các thánh cầu bàu để mỗi người nhận biết rõ hơn về Đức Kitô; noi gương các thánh để sống và làm hiển danh Chúa trong vai trò và trách nhiệm được giao.

Trong phần giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: các thánh là những người chính trực, với ý thức tự do và đức tin kiên định, đã nỗ lực chiến đấu vượt qua mọi thử thách, ngăn cản để trở thành những người loan báo Tin Mừng. Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy noi gương các thánh sống đức tin cách liêm chính, kiên định để loan báo Tin Mừng.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện quý chức HĐMV cám ơn quý Lm đã hiệp dâng thánh lễ, HĐMV giáo xứ Khiết Tâm tổ chức thánh lễ. Đáp từ, Lm chủ tế bày tỏ mong muốn các quý chức HĐMV ngày càng nâng cao năng lực mục vụ.

Trong tâm tình cảm mến, mọi người cảm ơn nhau và lưu lại khoảnh khắc này bằng những tấm hình kỷ niệm.

Phần 2: Chuyến dã ngoại xây dựng tinh thần làm việc nhóm

Chuyến dã ngoại đến Khu du Lịch Long Cung, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có sự tham gia của hơn 100 quý chức, đặc biệt hơn khi có sự đồng hành của Lm Quản hạt Gioakim và Lm Phêrô phó xứ Khiết Tâm. Tình cảm chan hòa, gắn bó của mọi người đã tạo nên một chuyến dã ngoại thú vị, đáng nhớ.

Khởi hành từ giáo xứ Khiết Tâm, đoàn đã dùng bữa sáng trên xe và nghỉ ngơi. Sau đó, người dẫn chương trình đã dẫn dắt mọi người cùng tìm hiểu về thánh Anrê Kim Thông trên suốt chuyến đi qua nhiều trò chơi thú vị: từ hò đối đáp, thi hát đến trả lời đố vui.

Đến Long Cung, đoàn quây quần thành vòng tròn sinh hoạt với các trò chơi, bài hát tập thể có thưởng. Giải thưởng là những món ăn, thức uống và tất cả đều có cơ hội chiến thắng trong các trò chơi để chia sẻ, chung vui với nhau các thành quả đạt được. Tất cả mọi sự đều quy về một – một HĐMV giáo hạt Thủ Đức.

Cao điểm chuyến dã ngoại là bữa trưa với sự phục vụ tận tình, chu đáo của giới hiền mẫu giáo xứ Khiết Tâm. Trong khu lều nghỉ, rất nhiều bàn ăn nhưng không còn phân biệt 12 giáo xứ nữa, các quý chức cùng giao lưu, vui hát, thăm hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong mục vụ với biết bao nỗi niềm.

Đến 14g00, bữa trưa kết thúc, đoàn tập trung để lên xe ra về. Đại diện quý chức HĐMV giáo hạt bày tỏ lòng tri ân Lm Gioakim, Lm Phêrô đã đồng hành; cảm ơn ban tổ chức, giới hiền mẫu giáo xứ Khiết Tâm đã chuẩn bị chu đáo để có chuyến dã ngoại biển thật vui, thật đủ đầy.

Đáp từ, Lm Gioakim khen ngợi ban tổ chức và mong muốn những chuyến sinh hoạt sắp tới sẽ có nhiều thành viên tham gia hơn.

Trên đường về, đoàn xe cũng sinh hoạt vui vẻ, rộn ràng như lúc khởi hành với lời ca, tiếng hát, tâm tình chia sẻ của quý chức trong HĐMV. Vui nhưng đoàn cũng không quên thực hiện giây phút lắng đọng để tạ ơn Thiên Chúa đã yêu thương, ban cho chuyến dã ngoại thú vị.

Đối với người viết, đây là chương trình bổn mạng rất ấn tượng, được soi sáng với Lời Chúa, được vui, chơi, sinh hoạt, chia sẻ cùng các thành viên HĐMV để từ đó tiếp nhận được nhiều kinh nghiệm mục vụ.

Bài: Tôma Tôn Thất Tín (TGPSG)
Ảnh: Viết Hằng & Tôn Tín

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top