Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức: Diễn nguyện Giáng sinh 2022

Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức: Diễn nguyện Giáng sinh 2022

Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức: Diễn nguyện Giáng sinh 2022

TGPSG - Với tâm tình chào đón Đại lễ mừng kỷ niệm Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng Sinh, lúc 19g30 ngày 23-12-2022 Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức cử hành Diễn nguyện Giáng Sinh với chủ đề “Thiên Chúa Bước Đi Cùng Con Người”.

Trước đó, để hưởng ứng lời mời gọi sống “hiệp hành” của Giáo Hội toàn cầu, Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức đã tổ chức cuộc thi viết Hoạt cảnh Giáng Sinh vào trước Mùa Vọng. Ban giám khảo cuộc thi là cha Giuse Nguyễn Minh Đức (Chánh xứ Từ Đức), cha Giuse Trần Vũ Thiên Long (Phó xứ Thủ Đức), cha Giuse Nguyễn Hoàng Long (Phó xứ Trung Chánh), Nữ tu Maria Nguyễn Thị Ngọc Hạnh và Nữ tu Têrêsa Lê Thị Thanh Hằng. Sau khi chấm điểm, ban giám khảo công bố “Thiên Chúa bước đi cùng con người” là kịch bản đạt giải nhất trong số 14 tác phẩm dự thi. Được chia sẻ trên trang truyền thông của Dòng, kịch bản “Thiên Chúa bước đi cùng con người” được rất nhiều người hưởng ứng vì chuyển tải được mong ước của Giáo Hội, đó là cổ võ tinh thần sống hiệp hành trong mối tương quan, mỗi gia đình, mỗi khu xóm, mỗi giáo xứ, Giáo phận…. Điều này mang lại niềm vui lớn lao và khích lệ Hội dòng quyết định dàn dựng thành diễn nguyện để cử hành trong Đêm Giáng Sinh.

Tham dự Diễn Nguyện có quý sơ trong Hội Dòng, khách mời là các anh chị em lương dân và những gương mặt thân quen tham gia vai diễn bao gồm: các em Thanh Tuyển sinh của Hội Dòng; nhóm quý anh chị em Hướng Đạo sinh liên đoàn Phong Phú - Quận 9; quý anh chị em giáo dân của hai giáo xứ Châu Bình và Thánh Linh... Đặc biệt là trong phần thu âm kịch bản có sự tham gia lồng tiếng của quý thầy ứng sinh Dòng Tên, các em Lễ sinh của giáo xứ Từ Đức, hôm nay cũng đến tham dự Diễn nguyện với Hội Dòng.

Buổi Diễn nguyện đã giúp cộng đoàn chiêm ngắm, sống lòng biết ơn Thiên Chúa đã yêu thương và âm thầm hiệp hành với mỗi người trong cuộc sống đời thường như thế nào. Và một cách rõ nét, tinh thần hiệp hành của quý dì Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức cùng các nhóm góp công góp sức đã được thể hiện trong Diễn nguyện Giáng Sinh năm nay. Điều này cũng cho thấy lòng cậy-tin-mến Chúa và lòng nhiệt thành loan báo Tin Mừng đã thôi thúc, hiệp nhất mọi người cùng đóng góp tài năng và nỗ lực riêng để làm nên một đêm Diễn Nguyện sốt sắng, sâu sắc và tâm tình.

Hội Dòng cầu chúc mỗi người, mỗi gia đình, mỗi cộng đoàn và mọi người ở khắp nơi nơi, đều cảm nhận được niềm vui sâu xa trong Mùa Giáng Sinh năm nay. Xin Đấng Emmanuel luôn đồng hành, cùng bước đi với mỗi người trong mọi cảnh huống của cuộc sống - nhất là trong năm mới Quý Mão 2023 sắp đến.

Truyền thông MTG Thủ Đức (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top