Hiệp hội Thánh Mẫu - TGPSG: Thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho ân nhân và hội viên

Hiệp hội Thánh Mẫu - TGPSG: Thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho ân nhân và hội viên

Hiệp hội Thánh Mẫu - TGPSG: Thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho ân nhân và hội viên

TGPSG -- “Tha thứ là cách trả thù ngọt ngào nhất mà đối phương không ngờ”. Lm Giuse Nguyễn Đức Thịnh (Phó xứ Sao Mai) đã nêu ý chính như trên trong Thánh lễ “Tạ ơn Chúa, dâng năm mới cầu nguyện cho ân nhân và các hội viên Hiệp Hội Thánh Mẫu (HHTM) còn sống cũng như đã qua đời”. Thánh lễ được cử hành vào lúc 16g30 thứ Hai, ngày 26-02-2024, tại Nguyện đường Thánh Mẫu Trung ương, (Số 5-7 Chử Đồng Tử, Phường 7, Quận Tân Bình, TP.­HCM)

Mỗi tháng một lần, hôm nay các hội viên HHTM TGPSG lại quy tụ về ngôi nhà thân thương đây của mình, để dâng lời tạ ơn Chúa một năm đã qua, cầu nguyện cho ân nhân và cho các hội viên; Với linh đạo được ghi trên cửa nhà nguyện, Lm Giuse nhắc nhở mỗi hội viên khi bước ra luôn nhớ: Hiệp Sống - Xin Vâng - Phục Vụ như Đức Mẹ Maria.

Cùng hiệp dâng thánh lễ có Ban điều hành Tổng Liên đoàn, hội viên của ba Liên đoàn và cộng đoàn dân Chúa.

Đừng và hãy trong đoạn Tin Mừng Thánh sử Luca cho ta thấy được mối tương quan của lòng nhân ái, Lm Giuse đã chia sẻ sau bài Tin Mừng:

Tâm hồn chúng ta sẽ được bình an khi biết bỏ đi lòng đố kỵ, ganh ghét, gian ác, hận thù. Lòng nhân ái chinh phục lòng người, giúp đối phương thay đổi cách nhìn, lối sống và chúng ta sẽ có thêm một người bạn hữu.

Chúa Giêsu “xin tha cho họ vì họ không biết việc họ làm”. Mẹ Maria cũng đã thinh lặng suy niệm, hiệp thông trong cuộc khổ nạn và cái chết đau thương của người con yêu dấu. Mẹ tha thứ cho mọi người đã vong ơn, bội nghĩa với Chúa Giêsu mà không một lời oán than, rủa trách.

Chúa Giêsu đã xin vâng theo ý Chúa Cha dù phải uống chén đắng, “Đừng theo ý con mà hãy làm theo ý Cha”. Mẹ Maria cũng vậy. Cả cuộc đời Mẹ là hai tiếng thưa “Xin vâng!” theo ý Chúa. Mẹ luôn phó thác, cậy trông, dù biết nhiều đau khổ đang đợi ở phía trước. Hiệp sống như Mẹ để biết quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn của người khác: “Họ hết rượu rồi”, “Thầy bảo gì hãy làm theo”. HHTM phải phục vụ với tinh thần vô vụ lợi như Mẹ. Đặc biệt mỗi hội viên HHTM phải trở thành những chiến sĩ, những khí cụ đắc lực của Chúa, của Mẹ trong việc loan báo Tin mừng.

Bài Tin Mừng hôm nay mời gọi chúng ta “Hãy Tha Thứ”. Trong hội đoàn nào cũng có những khúc mắc, hiểu lầm, chúng ta hãy tha thứ, hãy hành xử như con cái của Chúa. Bỏ đi những việc làm, lời nói chia rẽ, hiềm khích. Chúc cho mỗi hội viên sống được tinh thần hiệp thông trong cách sống, hiệp thông trong xin vâng và hiệp thông trong phục vụ.

Sau Thánh lễ, anh Liên hội trưởng (LHT) Nhạc sĩ JB. Nguyễn Quang Minh gửi lời chúc xuân đến các hội viên bằng bài hát mới sáng tác “Xuân yêu thương” được phổ nhạc từ lời thơ của Đức Cha phụ tá Giuse Bùi Công Trác, và thông báo đến các Liên đoàn chuẩn bị cho hai ngày tĩnh tâm tại Núi Đức Mẹ Tà Pao, dọn tâm hồn mừng ngày Truyền thống HHTM TGP vào  Lễ Truyền Tin 08.04.2024.

Bài & Ảnh: Têrêsa Thanh Hương (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top