Hiệp Hội Thánh Mẫu Giáo Phận: Khánh thành tượng đài Mẹ Maria tại Thánh Địa La Vang

Hiệp Hội Thánh Mẫu Giáo Phận: Khánh thành tượng đài Mẹ Maria tại Thánh Địa La Vang

Hiệp Hội Thánh Mẫu Giáo Phận: Khánh thành tượng đài Mẹ Maria tại Thánh Địa La Vang

WGPSG -- Nhân dịp lễ mừng Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời 15/08/2011, Liên Hiệp Hội Thánh Mẫu Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh gồm các hội viên thuộc 3 Liên Đoàn Bác ái Thánh Mẫu, Gia Đình Thánh Mẫu và Giới Trẻ Thánh Mẫu gồm trên 180 người đã hành hương từ TP Hồ Chí Minh ra La Vang.

Dịp này linh mục Đa Minh Đinh Văn Vãng, Tổng Giám đốc Liên hội và cha Quản hạt Trí Bưu đã cử hành nghi thức làm phép Thánh Tượng Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng Liên Hội và khánh thành đài dâng kính Đức Mẹ tại cụm tượng đài đặt trong khuôn viên Thánh Địa La Vang. Toàn bộ công trình tượng Đức Mẹ ban ơn với lễ đài thiết kế theo kiến trúc Á Đông kinh phí trên 1 tỷ đồng là do sự đóng góp của các hội viên và các vị ân nhân của Liên Hội.

Trong thời gian hành hương, đoàn đã dâng Thánh lễ Tạ ơn và làm giờ khấn xin ơn tại Linh Đài Đức Mẹ La Vang cầu nguyện cho Đất nước, Giáo hội và toàn thể hội viên, gia đình, ân nhân và thân nhân còn sống hay đã qua đời.

Đây là chuyến đi hành hương dài ngày lần đầu tiên do Liên Hội tổ chức. Trên đường về, đoàn còn ghé Trung tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu, Trung tâm Anrê Phú Yên, Dòng Thánh Phao Lô Đà Nẵng, Đại Chủng viện Sao Biển Nha Trang và tham quan một số danh thắng miền Trung.

Được biết, chuyến hành hương này cũng là dịp kết thúc Khoá Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp I và II dành cho các Cộng đồng sống Đời Kitô các giáo xứ kéo dài 4 tuần lễ trong tháng 7 tại nhà thờ Thánh Mẫu Trung Ương.

Top