Hiệp Hội Thánh Mẫu: Lễ Truyền Tin - Mừng ngày truyền thống quốc tế

Hiệp Hội Thánh Mẫu: Lễ Truyền Tin - Mừng ngày truyền thống quốc tế

Hiệp Hội Thánh Mẫu: Lễ Truyền Tin - Mừng ngày truyền thống quốc tế

TGPSG ---Người đầu tiên đón nhận tin vui Thiên Chúa nhập thể làm người, đó chính là Đức Trinh Nữ Maria.

Trên đây là chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Maria Nguyễn Trọng Hiếu - chánh xứ Sao Mai kiêm Tổng Linh hướng Hiệp hội Thánh Mẫu (TLH HHTM) trong Thánh lễ Truyền Tin, mừng ngày Truyền thống Quốc tế của Hiệp Hội Thánh Mẫu Tgp, diễn ra lúc 16g30 ngày 08.04.2024, tại nguyện đường Thánh Mẫu, hạt Chí Hòa, do ngài chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Gioan Baotixita Nguyễn Văn Huân - SVD, Lm Anphongso Nguyễn Đào Anh Tính - MSC.

Hiệp dâng Thánh lễ ngoài hội viên HHTM còn có cộng đoàn phụng vụ tại nguyện đường.

Đầu lễ, các hội viên HHTM đã đọc kinh tận hiến và rước kiệu Đức Mẹ.

Nhân ngày Truyền thống của Hội, Linh mục Tổng Linh hướng mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn cha cố Giacôbê Đỗ Minh Lý và cha cố Đaminh Đinh Văn Vãng là những linh mục đã đồng hành và linh hướng cho HHTM TGP. Đồng thời, Tạ ơn Chúa, xin Chúa nhờ lời bầu cử của Đức Mẹ luôn luôn che chở, gìn giữ gia đình HHTM. Xin cho mỗi hội viên quyết tâm sống ơn gọi không chỉ là người con cái Chúa mà còn là hội viên noi gương Đức Mẹ trong đời sống xin vâng, phục vụ.

Trong bài giảng lễ, Lm Gioan Baotixita đã chia sẻ cùng cộng đoàn về mẫu gương đức tin của Mẹ Maria. Ngài quảng diễn: “Với hai tiếng “Xin vâng”, Mẹ Maria đã dâng trọn cuộc đời mình cho kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa. Một đức tin sống động và mạnh mẽ trong Ơn Chúa Thánh Thần. Chiêm ngắm Mẹ để thấy cuộc đời yêu thương, hy sinh, phục vụ quên mình của Mẹ thuộc hoàn toàn về Thiên Chúa”.

Ngài chia sẻ tiếp: “Mẫu gương đối thoại trong đời sống đức tin. Sứ thần đại diện cho Thiên Chúa và Đức Maria đại diện cho nhân loại: ‘lời đó có nghĩa gì? Việc ấy có thể xảy ra cách nào?’. Sau khi lắng nghe Sứ thần giải thích và ‘Đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được’. Mẹ đã tìm ra Thánh ý của Thiên Chúa. Cuộc đối thoại đã diễn ra trong sự tôn trọng, tự do, đưa tới sự vâng phục. Từ một con người bình thường: ngạc nhiên, sợ hãi đến tin tưởng, phó thác và trở nên một con người vĩ đại”.

Để kết thúc, ngài mời gọi cộng đoàn: “Hãy học nơi Mẹ Maria, chúng ta cũng khiêm tốn để cho Thiên Chúa hoạt động thì sẽ xảy ra những điều kỳ lạ và phi thường”.

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện chung và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông Gioan B. Nguyễn Quang Minh, Hội Trưởng HHTM đã có những tâm tình tri ân quý linh mục và các hội viên HHTM trong ngày lễ truyền thống, mừng lễ Đức Mẹ Truyền Tin.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30. Các hội viên chúc nhau thực hiện linh đạo HHTM tốt đẹp. Noi gương Mẹ Maria sống yêu thương- phục vụ.

Top