Hãy cho…

Hãy cho…

Hãy cho…

TGPSG –     “Hãy cho khi mình còn có thể cho được.
                     Hãy làm khi mình còn có thể cho
                     Hãy nghĩ khi mình có thể cho và làm được…”

Đây là điều thao thức của tôi sau một tháng đi TNV trở về. Tôi rất khao khát mong muốn được cùng chung tay với các y bác sĩ nhưng vì hoàn cảnh và công việc, tôi và một số TNV phải trở về nhà.

Hằng ngày, nghe tiếng còi của xe cứu thương gần nơi tôi sống, tôi không dám đếm mỗi ngày là bao nhiêu ca. Tôi nghĩ ngay đến lực lượng các y bác sĩ tại các bệnh viện chắc hẳn sẽ vất vả nhiều hơn. Tôi đau đáu trong lòng và cưu mang những khó khăn, cực nhọc của các y bác sĩ vào trong lời cầu nguyện của tôi, tôi dâng những đau khổ, mệt nhọc của các bệnh nhân lên cho Lòng Thương Xót Chúa. Tôi nghĩ mình không thể đến trực tiếp để chung tay với các nhân viên y tế, các y bác sĩ được thì tôi chỉ biết đồng hành bằng lời cầu nguyện…

Ngày 29/11/2021, vừa qua Đức Tổng Giuse Nguyễn Năng gửi lời mời đến các Dòng tu cùng tiếp tục tham gia TNV để góp phần trong việc chống dịch. Đây là lời khẩn thiết cần có những con người dám ra khỏi mình và cũng là cách đáp lại lời của Đức Thánh Cha Phanxicô “Hãy đi đến những vùng ngoại biên” và cũng là nơi cho mỗi người chúng ta thể hiện “Ở đâu có tu sĩ ở đó có niềm vui”.

Vâng, mỗi người chúng ta hãy cho cái mình còn có thể cho được như: sức khỏe, thời gian… và hãy làm những gì mình còn có thể làm được như: trao ban tình thương yêu đến những nơi, những người đang cần những đôi tay nhân ái, những đôi chân nhiệt thành và những con tim đong đầy “tình người”. Có như thế mới giúp cho đất nước Việt Nam nói chung và tại những nơi đang bị dịch bệnh hoành hành nói riêng luôn ấm lên tình tương thân tương ái, tình đồng loại.

Mỗi người góp một chút, một chút thì đời sẽ đẹp, và mỗi chút đó sẽ góp lại thành một khối yêu thương, một khối đoàn kết.

Nt Têrêsa Maria Nguyễn Thành CMR (TGPSG)

Top