Hạt Tân Sơn Nhì: Đại lễ Acies 2024

Hạt Tân Sơn Nhì: Đại lễ Acies 2024

Hạt Tân Sơn Nhì: Đại lễ Acies 2024

TGPSG ---Vào chiều thứ Ba ngày 09.04.2024 các hội viên Legio Mariae hoạt động và tán trợ thuộc Curia Tân Sơn Nhì đã hân hoan tham dự ngày Đại hội Acies tại giáo xứ Tân Phú.

Đúng 14g, các hội viên của 19 Presidia thuộc hai giáo xứ: Tân Phú và Thánh Martino đã qui tụ về Gx. Tân Phú để tham dự Đại hội Acies và dâng mình cho Đức Mẹ.

Sau giờ nguyện kinh, các hội viên lần lượt tiến lên trước bàn thờ Đức Mẹ đặt tay lên Vexillum và đọc lời dâng mình cho Đức Mẹ: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con đều là của Mẹ”.

Đỉnh cao của Đại hội Acies là Thánh lễ Truyền Tin Ngôi Hai Con Thiên Chúa nhập thể do Linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng chánh xứ, chủ tế.

Đồng tế với ngài có Lm Giuse Vũ Hoàng Thanh - Linh giám Curia Tân Sơn Nhì và Lm Micae Hoàng Hồng Hải, phó xứ.

Tham dự Thánh lễ có các nữ tu, đại diện HĐMV giáo xứ và đông đảo giáo dân.

Chia sẻ trong bài Tin Mừng, Lm Giuse Linh giám đã nói lên ý nghĩa của ngày lễ Truyền tin. Ngài quảng diễn: “Lễ Truyền tin là lễ trọng kính Chúa, không riêng Đức Maria…..Thánh lễ này trước hết là để kính nhớ giây phút đầu tiên của ơn Cứu chuộc và sự kết hợp bất khả phân ly của Thiên tính và Thần tính trong một ngôi vị của Ngôi hai Thiên Chúa. Vì thế, lễ này là lễ trọng kính Chúa.”

Ngài quảng diễn tiếp: “Thư gửi tín hữu Do Thái đã cho thấy lời “Xin vâng” của Ngôi hai Thiên Chúa. Đây là lời “Xin vâng” đã quyết định tất cả. Nếu không có tiếng “Xin vâng” của Chúa Giêsu, thì sẽ không có lời “Xin vâng” của Đức Maria. Lời “Xin vâng” của Đức Maria là lời “Xin vâng” cần thiết cho chương trình cứu độ.”

Để kết thúc, ngài mời gọi các hội viên Legio: “Cuộc đời chúng ta dù muốn hay không cũng phải đối mặt với hàng loạt những tiếng “Xin vâng”. Tiếng “Xin vâng” mà chúng ta nghe là ‘xin Chúa hãy làm cho con như Thánh ý Chúa muốn’…Chúng ta dâng công việc hàng ngày, dù nhỏ bé đến đâu để nhờ Mẹ chuyển cầu lên Thiên Chúa thì tất cả những điều đó trở thành của lễ hy sinh dâng lên Chúa Cha. Đó là lý do tại sao, hôm nay chúng ta cử hành Nghi thức Dâng mình.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Lời nguyện Giáo dân và Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, Lm Giuse chánh xứ đã có lời cảm ơn đến Hội Legio Curia Mariae Tân Sơn Nhì đã cộng tác với giáo xứ và cầu nguyện cho những người đau yếu, bệnh tật, kể cả những người không cùng tôn giáo.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30. Các hội viên cùng chụp chung tấm hình với quý linh mục. Mỗi thành viên ra về nhận được món quà, nói lên tâm tình chia sẻ và hiệp thông của Ban Điều hành Hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top