Hạt Sài Gòn - Chợ Quán: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Giáo mừng bổn mạng

Hạt Sài Gòn - Chợ Quán: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Giáo mừng bổn mạng

Hạt Sài Gòn - Chợ Quán: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Giáo mừng bổn mạng

TGPSG -- “Ước mong rằng, các bà sẽ cùng với con cháu đem lại niềm vui cho những người mình gặp gỡ, và các cuộc gặp gỡ phải luôn có Chúa”.

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Bùi Văn Quyền trong thánh lễ mừng sự kiện Đức Maria đi thăm viếng bà Êlisabeth, bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) hạt Sài Gòn- Chợ Quán, cử hành lúc 17g30 thứ Tư ngày 31-5-2023, tại nhà thờ Thánh Nữ Jeanne d'Arc.

Mở đầu thánh lễ, Lm Giuse Bùi Văn Quyền có lời chào mừng: “Hôm nay giáo xứ hân hoan vinh dự đón các bà mẹ trong giáo hạt về mừng bổn mạng với một bầu khí sốt sắng thánh thiện”

Thánh lễ do Lm chánh xứ Jeanne d'Arc, cũng là Cha Linh hướng CBMCG hạt Sài Gòn - Chợ Quán chủ tế. Bên cạnh đó có sự tham dự của đông đảo quý bà thuộc CBMCG trong nhiều giáo xứ của Giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán, Ban Chấp hành CBMCG giáo phận, quý sơ, HĐMV và các đoàn thể trong giáo xứ Jeanne d'Arc, cùng với quý khách mời.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng (Lc 1, 39-56), Lm Giuse nói với các bà mẹ:

Chúng ta vất vả, lo lắng, bận rộn cả ngày với con cháu, hết nuôi con, giờ lại trông coi các cháu. Ngày nay, người ta thích khoe thành tích của con cái mình, việc học hành, bằng cấp, công việc tốt của con. Là người mẹ đương nhiên hy vọng con cái có thể thành tài và sống hạnh phúc. Nhưng chúng ta chỉ nên đánh giá chúng ở góc độ khách quan và nên trở thành hậu phương của con khi chúng trưởng thành.

Hôm nay, Đức Mẹ đi thăm viếng bà Elisabeth. Được thiên thần báo tin làm Mẹ của Đấng Cứu Thế, Đức Mẹ đã âm thầm đón nhận. Đức Mẹ đã nói với bà Êlisabeth: “Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả”. Mẹ có Chúa trong lòng, Mẹ đi thăm là đem Chúa đến cho gia đình bà Êlisabeth, làm cho gia đình bà vui tươi và được tràn đầy Thánh Thần.

Bà Êlisabeth nói :“Bởi đâu tôi được thân mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này?” Qua việc thăm viếng này, chúng ta thấy được hình ảnh Thiên Chúa đến với nhân loại, hạ mình xuống tận cùng đến thấp nhất, Ngài sinh làm con người phụ nữ. Chính việc Đức Giêsu hạ mình xuống với con người, để con người chúng ta được nâng lên, chúng ta được làm con cái Thiên Chúa.

 Noi gương Đức Mẹ, chúng ta luôn có Chúa, cùng với Chúa đi đến với người khác, mang niềm vui đến với mọi người, như Chúa đã cùng với Đức Mẹ đi thăm gia đình bà Êlisabeth.

Ước gì, các bà mẹ cùng với con cháu mình đem niềm vui đến cho người khác, và nhất là luôn có Chúa trong mọi cuộc gặp gỡ, vì có Chúa cuộc gặp gỡ sẽ có niềm vui thật sự, có tình yêu thương bác ái.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phần Phụng vụ Thánh Thể.  

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện CBMCG hạt bày tỏ tấm lòng tri ân Lm Linh hướng và cộng đoàn phụng vụ. Xin Mẹ Maria chuyển cầu cho các bà trở thành những con người phục vụ âm thầm, để Chúa có thể đến với những người chung quanh, nhất là Chúa đến trong đời sống gia đình, với con cháu và những người thân yêu của quý bà.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng hơn 18g30 với tâm tình tạ ơn Chúa. Sau khi các bà mẹ đã chụp hình kỷ niệm trong ngày mừng bổn mạng CBMCG hạt, cộng đoàn ra về cùng cầu nguyện cho quý bà mẹ.

Bài: Martinô Lê Hoàng (TGPSG)
Ảnh: GB. Vĩnh Thân & Vincente Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top