Hạt Hóc Môn: Lễ nhớ Thánh Êlisabeth Hungari, Quan Thầy Ban Caritas

Hạt Hóc Môn: Lễ nhớ Thánh Êlisabeth Hungari, Quan Thầy Ban Caritas

Hạt Hóc Môn: Lễ nhớ Thánh Êlisabeth Hungari, Quan Thầy Ban Caritas

TGPSG -- “Sống bác ái - yêu thương và chia sẻ như Thánh nữ Elisabeth Hungari ” là lời mời gọi của Linh mục (Lm) Giuse Đỗ Mạnh Cường, chủ tế thánh lễ nhớ Thánh Êlisabeth, quan thầy của Ban Caritas hạt Hóc Môn, được cử hành lúc 17g45 thứ Sáu 17/11 tại thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm - giáo xứ Chợ Cầu.

Đồng tế có 3 linh mục khách mời. Tham dự thánh lễ có các em thiếu nhi thuộc Xứ đoàn Phaolô VI, các ban ngành, đoàn thể, cộng đoàn dân Chúa trong hạt, đặc biệt các thành viên Ban Caritas hạt Hóc Môn.

Thánh lễ khởi sự bằng ca nhập lễ và đoàn rước đồng tế theo thứ tự: Thánh giá nến cao, các em Thiếu nhi, đại diện các đoàn thể, cộng đoàn dân Chúa, thành viên ban Caritas hạt Hóc Môn, lễ sinh, các Lm đồng tế.

Trong bài giảng lễ, Lm Giuse Phạm Thế Hiển chia sẻ:

Để người khác nhận ra anh em là môn đệ Thày, anh em hãy yêu thương nhau, đây chính là sứ mạng của Hội Thánh và Ban Caritas.

Thánh Elisabeth Hungari là người đã sống tinh thần Phúc âm như Chúa dạy, và để làm vinh danh Chúa, thánh nhân đã hy sinh cho người nghèo, sống vì người nghèo.

Thánh nữ xuất thân quyền quý và danh vọng, là công chúa của một nước, là người đã lập gia đình, nhưng cuộc sống vương giả không làm cho thánh nhân quên đi lời mời gọi của Chúa Giêsu và đáp lại lời mời gọi ấy, thánh Elisabeth đã luôn sống vì và sống cho người khốn khổ để vinh danh Chúa.

Các thành viên Ban Caritas hãy nhớ lời mời gọi của Chúa trong việc làm bác ái là làm vì yêu thương, làm trong kín đáo không phô trương như việc tay phải làm mà không cho tay trái biết. Tạ ơn Chúa và xin cho mỗi thành viên ban Caritas luôn ý thức được sứ mạng của mình và làm mọi việc để tôn vinh danh Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 trong hân hoan vì các thành viên đều cảm nhận được sự hạnh phúc của người cho và người nhận qua mỗi việc làm bác ái.

Bài & Ảnh: Joseph Nguyễn Xuân Huy - Ngọc Hiển (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top