Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm tháng 5-2022

Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm tháng 5-2022

Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm tháng 5-2022

TGPSG  – “Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, linh mục chúng con cách này hay cách khác cũng bại liệt tâm hồn, xin Chúa nâng đỡ, chữa lành bệnh tật thiêng liêng cho chúng con”. Đó là lời đúc kết bài chia sẻ trong giờ Chầu Thánh Thể của linh mục (Lm) Phêrô Ngô Lập Quốc - chánh xứ Thánh Tịnh, trong buổi tĩnh tâm của các linh mục giáo hạt Gia Định, được tổ chức tại giáo xứ Thánh Tịnh, từ 8g tới 11g15 ngày 10-5-2022.

Tham dự tĩnh tâm có Lm quản hạt Giuse Mai Thanh Tùng cùng các linh mục chánh và phó xứ của các giáo xứ trong giáo hạt Gia Định.

Từ 8g sáng, các linh mục đã vào nhà thờ viếng Chúa, lần chuỗi riêng và xưng tội.

Sau đó, dưới sự điều hành của Lm quản hạt Giuse, các linh mục đã chia sẻ về hiệp hành theo gợi ý của Lm Phêrô Hiền, tập trung vào những điểm chính:

  1. Về hiệp thông: Giữa giám mục và linh mục; Giữa anh em linh mục
  2. Về tham gia: Công việc điều hành giáo phận; Các linh mục tham gia sinh hoạt chung
  3. Về sứ vụ: Định hướng cho sứ vụ của Hội Thánh; Những sứ vụ ưu tiên cấp bách

Đỉnh cao của buổi tĩnh tâm là giờ Chầu Thánh Thể, bắt đầu lúc 10g30, do Lm chánh xứ Phêrô chủ sự. Sau khi công bố bài Tin Mừng theo Thánh Luca, Lm Phêrô chia sẻ: “Chúa Giêsu đã chữa lành phần xác và tội lỗi cho người bại liệt nhờ niềm tin và lòng yêu thương của bạn bè thân thuộc. Những người thân thuộc cũng cần chúng ta -là những Kitô hữu: khiêng, nâng họ lên, vượt qua các rào cản tội lỗi, để được chữa lành. Trong khi mọi người khâm phục quyền năng Chúa, các kinh sư lại cho rằng phạm thượng vì họ nghĩ bệnh là do tội mà ra. Chúa đã dùng ý tứ của họ để khẳng định cho họ biết: Ở dưới đất Con Người có quyền tha tội và ban cho các tông đồ lưu truyền từ đời này qua đời khác.”

Lm Phêrô đúc kết: “Trước Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng ta dâng lên Chúa mọi người thân thuộc và con người mỏng giòn của chúng ta. Bỏ qua những lo toan đời sống, chúng ta đến với Chúa vì biết Chúa luôn an ủi, nâng đỡ. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, linh mục chúng con cách này hay cách khác cũng bại liệt tâm hồn, xin Chúa nâng đỡ, chữa lành bệnh tật thiêng liêng cho chúng con. Amen.”

Buổi tĩnh tâm kết thúc vào lúc 11g15 cùng ngày.

Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top