Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm tháng 4-2023

Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm tháng 4-2023

Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm tháng 4-2023

TGPSG - “Với bản tính tự nhiên, chúng con bị cám dỗ trốn tránh thập giá, chỉ có ơn Chúa mới biến thập giá thành Thánh giá mạng lại sự sống cho chúng con. Xin cho anh em chúng con can đảm vác thập giá theo Chúa, làm sáng lên giá trị tình yêu trong đời sống linh mục chúng con. Amen.”

Đó là lời kết thúc bài suy niệm của linh mục (Lm) hạt phó Giuse Phạm Quốc Tuấn - Chánh xứ Thị Nghè, vào lúc 9g30 sáng thứ Ba 4-4-2023, trong giờ Chầu Thánh Thể của các linh mục hạt Gia Định tại nhà thờ Thị Nghè.

Tham dự tĩnh tâm có Lm quản hạt Giuse Mai Thanh Tùng cùng các linh mục chánh và phó xứ của các giáo xứ trong giáo hạt Gia Định. Lm chánh xứ Chính Lộ Giuse Đinh Quang Lâm dẫn chương trình. Linh mục hạt phó Giuse suy niệm.

Đúng 8g30, các linh mục đã vào nhà thờ hát kinh Chúa Thánh Thần, đọc kinh Ăn năn tội, và thinh lặng hồi tâm 15 phút. Sau khi đặt Mình Thánh Chúa, các linh mục thinh lặng chiêm ngắm Thánh Thể một chút, rồi cùng lần hạt Mân Côi - Năm sự Thương.

Kế tiếp, Lm Giuse, Chánh xứ Thị Nghè đã suy niệm đoạn Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu nói về cơn cám dỗ cuối cùng của Chúa Giêsu. Đấng quyền năng vô biên đã từ chối thách thức xuống khỏi thập giá. Ngài chia sẻ: “Cơn cám dỗ cuối cùng của Chúa Giêsu chỉ là một cơn cám dỗ thoáng qua. Đối với linh mục chúng con, chúng con không có cơn cám dỗ cuối cùng, nhưng đôi khi chúng con đang trốn tránh thập giá qua việc: không đón nhận thập giá trong cuộc sống; không muốn nhận trách nhiệm cần nhiều hy sinh; không muốn rời bỏ căn nhà tiện nghi bước ra ngoài như lời Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói. Có khi chúng con không dành thời gian Chầu Thánh Thể, suy ngẫm Lời Chúa; không sẵn sàng lo việc giáo lý, thăm viếng, ban Bí tích… Chúng con muốn tìm một thập giá nhẹ nhàng thoải mái. Có những kẻ muốn lên thiên đàng nhưng không muốn mang thập giá. Muốn theo Giêsu vào bàn tiệc Thánh Thể nhưng ít kẻ chịu sỉ nhục. Có người nói không có thập giá thì không có Chúa Giêsu. Thánh Phaolô đã nói về kinh nghiệm này: “Tôi đã không muốn biết đến chuyện gì khác ngoài Đức Giêsu Kitô, mà là Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh vào thập giá.” Còn Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu muốn yêu mến Chúa Giêsu hơn bất cứ ai trên thế giới; chị muốn dâng mình cho tình yêu nhân từ của Chúa như của lễ toàn thiêu; chị muốn yêu tất cả mọi người, như Chúa Giêsu đã yêu.”

Lm Giuse đúc kết: “Với bản tính tự nhiên, chúng con bị cám dỗ trốn tránh thập giá, chỉ có ơn Chúa mới biến thập giá thành Thánh giá mạng lại sự sống cho chúng con. Xin cho anh em chúng con can đảm vác thập giá theo Chúa, làm sáng lên giá trị tình yêu trong đời sống linh mục chúng con. Amen.”

Sau khi lãnh phép lành Mình Thánh Chúa, các linh mục đã xưng tội và đọc kinh trưa (giờ 6) - Thứ Ba Tuần Thánh. Kết thúc bằng kinh Cầu cho các linh mục.

Giờ chầu kết thúc vào lúc 10g. Sau đó, quý cha đã gặp gỡ và chia sẻ công việc mục vụ trong giờ sinh hoạt.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top