Hạt Gia Định: Huấn luyện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ

Hạt Gia Định: Huấn luyện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ

Hạt Gia Định: Huấn luyện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ

TGPSG - Chương trình huấn luyện cho các thành viên Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX) Hạt Gia Định được tổ chức từ 7g - 11g trong hai ngày 06.04.2024 và 13.04.2024 tại nhà thờ Thị Nghè.

Tham gia huấn luyện trong hai ngày, gồm có: linh mục (Lm) Giuse Maria Lương Đức Nguyện - Chánh xứ Bình Lợi, Lm Giuse Phạm Quốc Tuấn - Chánh xứ Thị Nghè, Lm Phaolô Nguyễn Phong Phú - Chánh xứ Thanh Đa, Lm Giuse Hoàng Kim Toan - Chánh xứ Hàng Xanh. Lm Hạt trưởng Giuse Mai Thanh Tùng đã đồng hành cùng anh chị em trong hai ngày huấn luyện này.  

Với hai tập tài liệu “Huấn luyện HĐMVGX nhiệm kỳ mới” và “Quy chế HĐMV Giáo xứ 2015” được in ấn rõ đẹp, các thành viên rất dễ nắm bắt những điều các linh mục chánh xứ hướng dẫn và dễ nhớ những điều các ngài nhấn mạnh:

- Giáo dân là những cánh tay nối dài của Giáo Hội

- Cùng nhau thi hành sứ vụ Chúa Kitô trao phó

- Chấp nhận thử thách, làm việc phục vụ trong yêu thương

- Sau khi nhận Ủy nhiệm thư, ý thức thời gian và sức khỏe do Chúa ban để trở thành công cụ của Chúa, chu toàn tác vụ Chúa trao phó

 - Làm bất cứ chức vụ nào cũng biết cậy nhờ ơn Chúa và kết hợp với Chúa Kitô

- Ý thức việc tại sao phải trở nên thánh thiện

- Tham dự Thánh lễ mỗi ngày là nền tảng đời sống đạo

 - Loan báo Tin Mừng với tư cách cá nhân hay cộng đoàn bằng đời sống cầu nguyện thành tâm và kiên nhẫn. Khi ta cầu nguyện thì Chúa đến

- Khơi dậy nỗi nhớ về Thiên Chúa trong lòng mọi người, gắn bó với mọi người bằng sự khiêm nhường cộng tác

- Đọc mọi thông tin dưới ánh sáng đức tin, chấp nhận những gì giáo quyền quyết định

- Chúa dựng nên tôi và giải thoát tôi. Tôi ở trong bàn tay yêu thương của Thiên Chúa.

Sau giờ học ngày thứ hai, Lm Hạt trưởng, các Lm chánh xứ: Bình Lợi, Hàng Xanh, Chính Lộ, Hiển Linh, Đức Mẹ Vô Nhiễm và hai Lm phụ tá Thị Nghè đã dâng Thánh lễ đồng tế để tạ ơn Chúa.

Giảng trong Thánh lễ, Lm Hạt trưởng chia sẻ: “Hôm nay chúng ta kết thúc khóa huấn luyện, việc học mênh mông, có áp dụng được nhiều hay ít cũng tùy vào thái độ của chúng ta khi làm công việc Chúa trao phó. Sách Tông đồ Công vụ kể lại việc chọn 7 Phó tế làm những việc mục vụ trần thế giống như các thành viên Ban Thường vụ phục vụ anh chị em trong xứ đạo. Bài Tin Mừng tường thuật việc các tông đồ sợ cuồng phong, Chúa nói ‘Thầy đây, đừng sợ’. Anh chị em khi nhận chức vụ làm việc Chúa cũng nói với anh chị em ‘đừng sợ’. Hai môn đệ nhận ra Chúa khi Người bẻ bánh, bà Madalena nhận ra Chúa khi nghe tiếng nói thân quen, Gioan gần Chúa nhất nên nhận ra Chúa ngay, tất cả khi nhận ra Chúa đểu trở nên những tông đồ loan báo Tin Mừng cho mọi người.”

Lm Hạt trưởng đúc kết: “Chúng ta làm việc với hồn tông đồ lo tìm Chúa, Chúa đem chúng ta về để cộng tác với Người. Xin Chúa cho chúng ta luôn gắn bó và trung thành với Chúa, biết sống yêu thương phục vụ, trở nên những tông đồ loan báo Tin Mừng nhiệt thành.”

Thánh lễ kết thúc, tân Ban chấp hành HĐMV Hạt Gia Định và 14 Chủ tịch HĐMVGX đã chụp hình lưu niệm với các Lm đồng tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top