Giáo xứ Hợp An: Đức TGM dâng lễ Đêm Giáng Sinh

Giáo xứ Hợp An: Đức TGM dâng lễ Đêm Giáng Sinh

WGPSG -- Hôm nay, một Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em trong thành vua Đa-vít, Người là Đấng Ki-tô Đức Chúa” (Lc 2, 11)

Theo truyền thống của Tòa TGM Sài Gòn, vào các đêm Giáng Sinh, vị chủ chăn sẽ đến một nhà thờ nào đó trong GP để cử hành Thánh lễ, năm nay giáo xứ Hợp An, hạt Xóm Mới là điểm đến của Đức TGM Phaolô.

Thánh lễ được cử hành ở khoảng sân rộng trước nhà thờ vào 21g00, sau khi mọi người đã lắng đọng tâm hồn theo dõi những sự kiện đáng nhớ trong lịch sử cứu độ của dân thánh Chúa, những hoạt cảnh minh họa, những bài hát do các em thiếu nhi và các bạn trẻ trình diễn, do sự hướng dẫn của quý xơ giúp xứ trình diễn.

Đến thưởng thức diễn nguyện chung vui với bà con giáo xứ hợp An còn có đại diện chính quyền P 13, Gò Vấp, phóng viên đài HTV 7 và nhiều bà con lương dân khác.

Chia sẻ trong bài giảng, từ những ý chính của các bài đọc và Tin Mừng, Đức Tổng Phaolô đã diễn tả ngắn gọn về Mầu nhiệm Giáng Sinh trong Năm Thánh Lòng Thương Xót. Ngài diễn giảng: “Chúa Giáng Sinh để làm gì? Để cho con người niềm vui, niềm hạnh phúc; để đem ơn tha tội, tha tội mà con người mắc phải từ đời này đến đến đời kia; để mặc khải lòng thương xót của Thiên Chúa Cha; để đem bình an cho con người, hòa giải con người với Thiên Chúa, hòa giải con người với nhau. Tin Mừng Luca thuật lại một sự kiện lịch sử với những niên biểu, những nhân vật trong lịch sử Rôma, nhưng qua sự kiện lịch sử đó, Tin Mừng còn diễn tả một sự kiện siêu lịch sử và siêu nhiên: “Anh em đừng sợ. Này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại, cũng là tin mừng cho toàn dân: Hôm nay, một Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em trong thành vua Đa-vít, Người là Đấng Ki-tô Đức Chúa. Anh em cứ dấu này mà nhận ra Người: anh em sẽ gặp thấy một trẻ sơ sinh bọc tã, nằm trong máng cỏ" (Lc 2, 10b-12). Noen còn là dịp để anh chị em đón nhận Lòng thương xót của Thiên Chúa, đón nhận rồi phân phát cho mọi người. Giáo phận đã mở cửa Năm Thánh Lòng Thương Xót thì mỗi anh chị em cũng phải mở cửa lòng mình để giúp đỡ những người đau khổ, bệnh tật, tội lỗi, túng nghèo…”

Sau lời cảm ơn của ông chủ tịch HĐMV vào cuối lễ, Đức Tổng Phaolô đã khen giáo xứ Hợp An tổ chức Thánh lễ Giáng Sinh rất long trọng và sốt sắng. Đức Tổng cầu chúc mọi người luôn dấn thân cho sứ vụ truyền giáo bằng cách đem ơn bình an của Chúa Giáng Sinh đến muôn người.

Cha chính xứ Hợp An, Gioan Baotixita Nguyễn Ngọc Tân đã bày tỏ sự hân hoan được đón tiếp Đức Tổng trong đêm đại lễ. Ngài nói: “S hiện diện của Đức Tổng là niềm nâng đỡ đức tin cho toàn thể giáo xứ”.

Ông chủ tịch HĐMV cũng có những lời chân thành cảm ơn Đức Tổng, quý cha đồng tế và cộng đoàn hiện diện, ông hứa giáo dân xứ nhà sẽ thể hiện tình thương đối với muôn người trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này.

Sau khi ban phép lành trọng thể, Đức Tổng đã trao cho những vị lớn tuổi mỗi người một gói quà; tất cả mọi người còn lại kể các em nhỏ đều nhận được một quà Noen trước khi ra về.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top