Giáo hội Ý chuẩn bị Giáng Sinh qua cuộc họp về Niềm Tin vào Thiên Chúa

Giáo hội Ý chuẩn bị Giáng Sinh qua cuộc họp về Niềm Tin vào Thiên Chúa

WGPSG-- Theo (CNA), Rome, Italy, 8/12/ 2009 - Giáo Hội Công giáo Ý đang chuẩn bị mừng Giáng sinh với cuộc họp giữa các vị lãnh đạo Giáo Hội, văn hóa và khoa học, thảo luận về “Vấn đề Thiên Chúa.”

Sự kiện quốc tế này được hội đồng Giám mục Ý tổ chức từ ngày 10 đến 12.12 với chủ đề “Thiên Chúa ngày nay: sự hiện diện của Ngài có làm thay đổi mọi việc?” Các tham dự viên sẽ được tiếp nhận các ý kiến từ các Giám mục, triết gia, các nhà thần học, các nhà khoa học, nhạc sĩ, nhà thơ, học giả, và nhiều người thuộc các tôn giáo khác.

Đức Hồng y Camillo Ruini, người khởi xướng sự kiện cũng là một trong những diễn giả - đã nói với giới truyền thông vào buổi thuyết trình hôm thứ sáu: “Ngôn ngữ khoa học ngày càng tăng dần tính phổ quát, và vì thế cũng hoàn vũ hóa sự từ chối Thiên Chúa. Vì lý do này, phương Tây đã phải trả một món nợ cho toàn thế giới; không phải xóa bỏ, mà phải làm rõ những lý do về Niềm tin trong Thiên Chúa.

Chỉ bằng cách này mới có thể đối thoại với các nền văn hóa khác, chủ yếu ở Châu Á, thay vì tự đóng khung trong chính niềm tin của mình.”

Ngoài Đức Hồng y Camillo Ruini có sự tham gia của các diễn giả khác như các triết gia người Đức – Robert Spaemann, người Anh – Roger Scruton, người Pháp – Rémi Brague và Giám đốc Viện Bảo tàng Vatican Antonio Paolucci thảo luận nhiều đề tài về Thiên Chúa qua âm nhạc, điện ảnh, truyền hình và khoa học, các chủ điểm “Thiên Chúa và bạo lực”, “Thiên Chúa trong thẩm mỹ”, sự sáng tạo và tiến hóa.

Chuyên gia Vatican Sandro Magister viết báo cáo tại Chiesa cho biết mục tiêu của sự kiện là làm sống lại “sự đối mặt tích cực” giữa đức tin và văn hóa ngày nay. Theo quan điểm của ông, sự kiện cũng hài hòa với cách tiếp cận của Đức Giáo Hòang Bênêđitô và là một ví dụ về mầu nhiệm Thiên Chúa đã bị bác bỏ bởi nền văn hóa thống trị nhưng vẫn sống động trong tâm trí của “những người bé mọn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top